Wikipedia

Kết quả tìm kiếm

Thứ Sáu, 18 tháng 4, 2014

bà Bộ trưởng Y Té VC Nguyễn Thị Kim Tiến, chớ bỏ qua bài này!

Không hổ danh "Đỉnh cao trí tuệ" của cộng sản!

"Bác Sỹ" VC Hà Nội (XHCN) chẩn bệnh cóc cần ống nghe (stethoscope) như bọn bác sĩ của tụi Tư Bản "rẫy chết"! [thiện ngôn]
----- Forwarded Message -----
From:
To: 
Sent: Wednesday, April 16, 2014 6:06 PM
Subject: Fwd: truyền tay nhau bức ảnh nữ bác sĩ sử dụng ống nghe để khám bệnh nhưng không đeo vào tai.

Than chuyen,
Binh/540
.
Đỉnh cao trí tuệ của cộng sản (Hà Nội)!
Cộng đồng mạng truyền tay nhau tấm hình bác sĩ CS sử dụng ống nghe (stethoscope) để khám bệnh nhưng không đeo vào tai! Quá hay!

 
  • Bác sĩ khám bênh ở VN thật là tài !!!
Không cần nghe tiếng thở của phổi và tiếng đâp của
tim bằng lổ tai, mà khám bằng cái cổ đó. Người ta thường gặp lắm. .
Đây là kỷ thuật mới sáng tạo !
Thât tội dân VN với kỷ thuật nầy. Có lẻ họ là y tá lên làm BS, có nghe cũng chẳng thấy gì, nên quen như vậy cho tiện.

*
Còn điều hay khác nữa : Là Y tá, chỉ cần "học hàm thụ" chừng 6 tháng thì làm Y sĩ, cũng xưng là bác sị khám bệnh cho thuốc y như bác sĩ.  Nếu người ở trong vùng người ta biết thì đi qua tĩnh khác, không ai biết thì tưởng là bác sĩ thật mới chết dân đó.
Phần đông các y sĩ làm việc trong các trạm y tế Phường hay xã.  Tôi từng làm việc với họ. Tôi thấy họ khám bệnh, định bịnh theo lời người bệnh và cách cho 1 đống  thuốc, tôi khiếp luôn.  Tiền thuốc dân phải mua hàng triệu đồng, mà phải tới nhà y sĩ mà mua. Y sĩ nào cũng khám bệnh và bán thuốc tại nhà thêm. Một toa thuốc dày đặc các thứ thuốc, dân phải đi vay tiền mà trả, vậy mà rồi phải lên huyện, quận, rồi lên thành phố.  Lên thành phố thì phải có bì thư mới đươc khám chữ bệnh đàng hoàng.

Vì vậy người dân đau bệnh nhẹ thì không đi khám bệnh nơi trạm y tế mà thường đến tiệm thuốc tây kề bệnh, mấy cô bán thuốc, cứ nghe kể thì bán thuốc cho bệnh như họ nghĩ (nhờ đoc trong toa thuốc !!!)
Còn một cái vụ y tá, y sỉ về nhà vào nước biển cho bệnh nhân kiếm tiền hàng ngày nữa thật khỗ dân bì lừa phỉnh.
Vừa qua, báo chí đăng, dân đi làm xét nhiệm, mà BV không làm, in sẵn giấy có kết quả như ý muốn gia cho d6an lấy tiền.  Vụ nầy còn năng hơn là vụ BS Cát Tường vì là Y tế phi4ng toàn dân lấy tiền làm họ càng bệnh thêm, vậy mà chìm xuồng luôn.

Tại BV thì bì thơ thường là cao cho BS giải phẩu, cho y tá, rồi bác sĩ giãi phẩu hỏi bì thơ cho giám đốc đâu?  Ngay tại bịnh viện riêng cho cán bộ đảng cũng vây.  Các BV công nay xem ra như BV tư vậy, còn tê hơn.
Buồn lắm đồng bào ơi !!!
Người dân VN nghèo thật là khổ.
Thời Pháp thuộc còn có nhà thương thí.  Mà phần nhà thương thí là do Đai học trong coi chữa trị, nên được các GS giỏi và Giảng sư, sinh viên nột trú trông coi, sung sướng lắm, không mất đồng xu nào.  Chẳng bao giờ có vụ bì thư, không ai biết vụ bì thư là gì.
Người có tiền thì nằm nơi phải trả tiến, có bác sĩ chữa trị, nhưng không co Giáo sư và bác sĩ nội trụ trông coi.
Trưng Triệu

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét