Wikipedia

Kết quả tìm kiếm

Thứ Sáu, 4 tháng 4, 2014

Trần Mộng Lâm - về cuộc gặp gỡ của Thanh Hải và Thanh Sơn (VC)

Ý Kiến Về Ông Ngô Thanh Hải, Thượng Nghị Sĩ Canada – Trần Mộng Lâm

Ông Ngô Thanh Hải gặp Thứ Trưởng Việt Công Nguyễn Thanh Sơn
*
Ông Ngô Thanh Hải gặp Thứ Trưởng Việt Công Nguyễn Thanh Sơn
Với tất cả sự kính trọng dành cho cá nhân ông Ngô Thanh Hải, bài viết này nhằm mục đích gíup cho người đọc ở các quốc gia khác hiểu rõ hơn về chức vụ Thương Nghị Sĩ của Canada.
 
Chức vụ Thương Nghị Sĩ không do dân bầu ra mà do Thủ Tướng Canada (Hiện tại là ông Harper, thuộc đảng BảoTthủ) chỉ định.
 
Thương nghị viện gồm đủ mọi thành phần, từ một ông huấn luyện viên khúc côn cầu đến một ông ca sĩ, kịch sĩ hay một cá nhân thuộc thổ dân Da Đỏ…v.v..
 
Thượng Viện không phải là một cơ quan quan trọng trong việc lập pháp và hành pháp. Mới đây, sau nhiều vụ tai tiếng xẩy ra do một vài TNS sử dụng bừa bãi công quỹ, có nhiều dư luận đề nghị cải tổ như đòi TNS phải do dân bầu hay giải tán Thượng Nghị Viện vì không cần thiết và tốn kém cho người dân Canada. Trong kỳ Đại Hội đảng Tự Do để sửa soạn kỳ bầu cử sắp tới, đảng trưởng đảng Tự Do là ông Justin Trudeau (con trai cựu Thủ Tướng Canada P.E. Trudeau) còn không mời các TNS thuộc đảng Tự Do họp,  có lẽ để tránh các tai tiếng thể có và gây bất lợi cho đảng này .
 
Ngô Thanh Hải đúng là người gốc Việt đầu tiên được bổ nhiệm vào chức TNS. Đây đúng là một tin vui cho cộng đồng  tuy trong thực tế, không có tác dụng gì nhiều nếu so với chức vụ TNS của Hoa Kỳ.
 
Vì không phải do dân bầu ra, mọi hoạt động của ông TNS Ngô Thanh Hải không liên quan  gì đến cộng đồng người Canadien gốc Việt. Việc ông gặp thứ trường Việt Cộng một hay hai lần, chính thức hay không chính thức, là việc riêng của ông ta và chức vụ của ông ta. Bởi lý do đó, nếu có lời qua tiếng lại gây nên do những lời tuyên bố của tên Thứ Trưởng Việt Công Nguyễn Thanh Sơn, thì chúng ta nên chờ đợi tiếng nói chính thức của ông Ngô Thanh Hải.
 
Giả thử ông TNS Ngô Thanh Hải có đồng thuận với các giới chức Việt Công về một vấn đề nào đó, thì cũng không thể nói là ông NTH là đại diện cho toàn thể các người Canadiens gốc Việt. Thực sự, hiện  không có một cá nhân nào là đại diện cho người Canadien gốc Việt cả. Vì những lẽ đó, chỉ nên nhìn ông NTH trong vị thế cá nhân của ông ta, và đừng gán cho các hoạt động hay lời tuyên bố của ông NTH là của cộng đồng người Canadiens gốc Việt.
 
Còn nếu như Thứ Trưởng NTS của Việt Công tuyên bố láo, nghĩa là ông NTH không có nghĩ và làm như Nguyễn Thanh Sơn đã cho biết, thì xin ông lên tiếng, để tránh cho tập thể chúng ta chia rẽ một cách đáng tiếc, vì  hiểu lầm nhau.. Riêng bản than cá nhân tôi, thì không bao giờ chấp nhận những lời lẽ láo khoét này, rất là ngang ngược.
 
Trần Mộng Lâm
 
 
*
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét