Wikipedia

Kết quả tìm kiếm

Thứ Hai, 11 tháng 8, 2014

Sức khỏe: sự ích lợi của quả Dưa Hấu!

8 điều tuyệt vời về dưa hấu mà bạn nên biết
 
 
Dưa hấu là một trong những loại trái cây phổ biến và ngon nhất mà hầu như tất cả mọi người đều thích ăn. Chúng chứa rất ít calori, giàu vitamin A và C. Ngoài ra, loại trái cây này cũng rất giàu chất xơ và kali.
 
 
1. Dưa hấu làm tăng sức mạnh não
 
Bạn có biết rằng dưa hấu có thể giúp bạn tăng cường sức mạnh não bộ chưa? Thật ra, dưa hấu là một nguồn cung cấp tuyệt vời chất vitamin B6, đây là một yếu tố hết sức quan trọng cho việc phát triển trí não của mỗi người. Hơn nữa, tỷ lệ nước trong loại trái cây này cũng tương tự như tỷ lệ nước trong não.
 
2. Dưa hấu có hàm lượng nước cao
 
Dưa hấu có hàm lượng nước rất cao. Theo USDA, dưa hấu bao gồm tới 91,5 phần trăm là nước, có nghĩa là loại quả này có thể giúp bạn cung cấp một lượng nước nhất định suốt cả ngày. Ăn dưa hấu hoặc uống nước ép dưa hấu mỗi ngày là một trong những cách hữu hiệu nhất để tránh được nguy cơ thiếu nước, trong mùa hè nóng bức như hiện tại.
 
3. Dưa hấu chứa lycopene nhiều hơn khoảng 40 phần trăm so với cà chua sống
 
Một cốc dưa hấu có chứa lycopene nhiều hơn 1,5 lần so với 1 trái cà chua tươi lớn. Lycopene là một chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa các virus làm hại hại tế bào. Ngoài ra chất này còn có thể cải thiện hệ thống miễn dịch của bạn. Hơn nữa, chất lycopene đã được chứng minh giúp giảm nguy cơ ung thư trong cơ thể.
 
4. Nên chọn Dưa hấu vàng
 
Các chuyên gia khuyến cáo mọi người nên lựa chọn những quả dưa hấu ruột vàng vì nó cung cấp nhiều vitamin cũng như những chất kháng thể tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, để thực hiện điều này cũng khiến nhiều người gặp khó khăn vì sự thật thì bên ngoài của dưa hấu ruột đỏ hay ruột vàng đều là màu xanh hết. Ngay cả người bán hàng, đôi khi cũng nhầm lẫn giữa 2 loại dưa hấu này.
 
 
5. Dưa hấu rất tốt cho đôi mắt của bạn
 
Dưa hấu chứa rất nhiều Vitamin A giúp tăng cường sức mạnh thị lực và bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi bị nhiễm trùng. Nếu đều đặn tiêu thụ khoảng 100 gram dưa hấu mỗi ngày, bạn sẽ giữ được đôi mắt khỏe mạnh và thị lực sắc nét.
6. Nước ép dưa hấu có thể làm giảm đau nhức cơ bắp
 
Nhiều nghiên cứu cho thấy nước ép dưa hấu có thể giúp giảm đau nhức cơ bắp, vì vậy nó là một thức uống tuyệt vời dành cho bạn sau những buổi tập luyện thể thao mệt mỏi. Các chuyên gia cũng có lời khuyên dành cho những người bị đau nhức các bắp cơ rằng mỗi ngay nên dành cho mình 1 ly nước ép loại trái cây này.
 
7. Dưa hấu giúp giảm cân hiệu quả
 
Như đã đề cập ở trên, dưa hấu là loại trái cây chứa ít calo và nhiều nước, điều này rất tốt cho vấn đề giảm cân. Vì thế, dưa hấu hiện là một trong những loại trái cây được những người có ngoại hình "quá khổ" ưa chuộng nhất.
 
8. Dưa hấu bảo vệ cơ thể khỏi tia UV
 
Dưa hấu có nhiều chất lycopene, một sắc tố carotenoid có tính chống oxy hóa mạnh mẽ. Lycopene giúp bảo vệ bạn chống lại tia UV, cháy nắng và ung thư da. Đây là một lý do quan trọng để kết hợp dưa hấu vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.


 
(Sức khoẻ&Đờisống)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét