Wikipedia

Kết quả tìm kiếm

Thứ Hai, 3 tháng 11, 2014

Điếu Cày dưới con mắt Kiêm Ái (!)

ĐIẾU CÀY KHÔNG NHẬN CỜ VÀNG
- Kiêm Ái - 

"Ở Hán còn nhiều rường cột cả,
Về Tào chi sá một cây còi"

(Từ Thứ quy Tào)

Do chính Điếu Cày xác nhận, hắn ta không nhận Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ, do một người biểu tình đón tiếp Điếu Cày trao. Đây là một kinh nghiệm quý báu cho những ai "quá nhiệt tâm" đón tiếp những người từ nhà tù Cộng Sản qua Hoa Kỳ.

Cù Huy Hà Vũ, Điếu Cày và những người đi trước nữa khi họ qua Mỹ không phải họ bỏ hàng ngũ Việt Cộng mà qua hàng ngũ chống Cộng của chúng ta. Họ chống đối Việt Cộng không có nghĩa rằng họ cùng chung ta một mục tiêu lật đổ chế độ Cộng Sản. Dĩ nhiên, chúng ta có cơ sở để chủ trương lật đổ chế độ Cộng Sản vì chế độ này không thể sửa chữa, không thể thay đổi như Yelsin đã nói với tất cả kinh nghiệm của một đời làm Cộng Sản. Còn những người khác như Cù Huy Hà Vũ, Điếu Cày và ngay cả những người như Võ Đại Tôn cũng có mục đích khác.

Nhưng trước hết, chúng ta phải nói rõ những người như Điếu Cày, Cù Huy Hà Vũ tại sao lại "bị" VC tống xuất qua Mỹ?

- Vì đó là những con dê tế thần giúp cho Mỹ và Việt Cộng "có chỗ nói" với Quốc Tế rằng "Có dấu hiệu Việt Nam sẽ tôn trọng nhân quyền".

- Tuy là dê tế thần, nhưng không phải VC "bịt mắt bắt dê" trúng con nào con đó được tống xuất qua Mỹ. Trái lại, chúng lựa những con "có lợi" cho chúng. Trường hợp Cù Huy Hà Vũ là một trường hợp điển hình. Nó thuộc loại "Hoàng Tử" chỉ vì muốn cho Đảng bền vững, muốn cho Việt Nam dưới quyền lãnh đạo của Đảng Cộng Sản có tiến bộ, có chỗ dựa là Hoa Kỳ để chống lại Trung Quốc lăm le xâm chiếm VN. Và trước khi Trung Cọng xâm lăng VN thì chính Việt Cộng là mục tiêu để người dân trong nước đứng lên lật đổ chúng. Tóm lại, họ chống VC vì Đảng Việt Cộng.

Bùi Tín chẳng hạn, ông ta chỉ nằm ở nước ngoài chờ, nếu phe của ông ta "lên" ông ta trở về làm lớn lại. Nếu VC tiếp tục nhốt tù những người này, dù cho tù thuộc loại "ông cố nội VC" như Cù Huy Hà Vũ lúc "ra tù" mập ú, một đêm có thể quần thảo với cả tiểu đội trinh nữ. Nhốt lâu thì hàng ngũ VC bất mãn, dù sao cha hắn cũng là "công thần cách mạng",  "nằm gai nếm mật với Bác". Tha hắn ra thì dân chúng hùa theo làm cách mạng, dù khác với họ Cù. Chi bằng "thẫy" qua cho Mỹ, có khi lại gây náo động trong hàng ngũ chống Cộng. Đây là kết quả đầu tiên cho VC: có mấy tên đón gió trở cờ" đã hô hào tôn họ Cù lên lãnh tụ, lập chính phủ lưu vong, vì "đó là ý định của Mỹ, có khi là VC và Mỹ đã thỏa thuận" như vậy. Chúng ta thấy Võ Đại Tôn, không biết VC đã nói gì, đã đưa điều kiện nào mà có lúc họ Võ lại xúi sinh viên treo lá cờ máu chung với cờ Vàng của chúng ta.

- Riêng Điếu Cày quả thực là VC muốn chọn một con dê mà Mỹ ưng ý: con dê "tự do ngôn luận". Chúng ta nên nhớ, khác với họ Cù, Điếu Cày ra đi nhưng vợ con còn ở lại, nếu nhận lá Cờ Vàng thì coi như Điếu Cày đứng hẳn về phía chống Cộng. Đường về mai sau của hắn cũng mịt mù mà đường qua Mỹ của vợ con cũng long chong gập ghềnh. Điếu Cày nay mai sẽ chọn con đường nào? Dứt khoát là không đi chung với những người chống Cộng với mục tiêu lật đổ VC rồi. Con đường  "tự do ngôn luận" như Mỹ thích thì quả thực Điếu Cày còn mực mà hết ý rồi. Chỉ còn con đường "ráng đi cày" đưa vợ con qua. Thỉnh thoảng viết vài dòng tư tưởng góp ý gọi là.

Có điều bất tiện cho những cơ quan muốn phỏng vấn, muốn "đàm thoại", muốn muốn tôn đám này lên làm lãnh tụ, chính phủ lưu vong v.v... phải dẹp bỏ cờ Vàng từ những trang trí, phông sau, bàn viết v.v... Điếu Cày mới đến. Và người chống Cộng với "âm mưu" lật đổ VC thấy Điếu Cầy mà không có cờ Vàng thì nên tắt máy.

- Nguyễn Chính Kết, Trần Khải Thanh Thủy... qua Hoa Kỳ không phải là người của Mỹ mà là người của Việt Tân, VC muốn đánh lừa người chống Cộng rằng Việt Tân chống Cộng, Việt Tân là khủng bố nên mới bày những cái trò rẽ tiền đó.

Nghe ông Nguyễn Chính Kết tường thuật cuộc hành trình của ông ta nó "ô uế" làm sao ấy, chẳng khác chi luật sư Tâm nói "Tôi đang dạy Anh văn thì bị mật vụ đến mời đi chụp hình". Những người này không phải là người của Mỹ! Mỹ Tho, Mỹ Chánh còn chưa có làm sao mà là người của Mỹ. Mỹ là những nhà tư bản, nhà buôn, chỉ khi nào có lợi Mỹ mới nhào ra săn bắt. Đối Việt Nam thì lúc nào mới được Mỹ chiếu cố săn bắt? Đó là lúc một cuộc cách mạng áp đảo được Việt Cộng, Mỹ thấy rằng đã đến ngày VC đi đong lúc đó báo chí Mỹ, chính quyền Mỹ mới hô hào, mới ủng hộ. Cái ủng hộ này phải coi chừng, kết bạn để đâm sau lưng hay bên hông của ta.

Nhân cú từ chối Cờ Vàng của Điếu Cày, từ nay trở đi mỗi khi có một "con dê" qua Mỹ, chúng ta để Mỹ đón, để Mỹ cho ăn ham bơ gơ, uống coca... Cũng nên nhớ một bài học không phải ai chống Cộng  qua Hoa Kỳ cũng chống Cộng giống chúng ta, những người đó nếu không phải kẻ bị VC loại khỏi vòng chiến có điều kiện thì cũng:

"Thân này xin gát ngoại vòng thoi".
(Từ thứ quy Tào)

Như vậy, có khi họ lại đẻ ra một cách "chống Cộng khác" có lợi cho...Mỹ.

Kiêm Ái

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét