Wikipedia

Kết quả tìm kiếm

Thứ Bảy, 28 tháng 6, 2014

chuyện 'ba sạo' về việc đặt tên đường "VietDzung" tại Cali (?)


---------- Forwarded message ----------
From:
Date: 2014-06-22 13:29 GMT+07:00
Subject: Bảng Tên Đường Cho Việt Dzũng Không Đúng
To:

Bảng Tên Đường Cho Việt Dzũng (là)Không Đúng


Hoàng Lan Chi 2014/06/21
 


Tẩm bảng tên đường cho Việt Dzũng không đúng
Nam Lộc Trúc Hồ cũng không đúng trong thông cáo mới gửi

Xin gửi quý bạn coi mail từ GS Huỳnh Chiếu Đẳng:

1-Cái bảng tên đường Việt Dzũng chưa hề có. Bàn tay lông lá nào đã làm chuyện này? người rảnh rỗi? VT? Cảm tình viên của SBTN?

2-Thông cáo ký chung của Nam Lộc-Trúc Hồ cũng sai. 2 ông này báo cáo là dự luật đã thông qua. Trên thực tế, chưa thông. Hai người này làm truyền thông, có luật sư mà sao hành động như vậy? Nhằm mục đích gì?

Xin tất cả lưu ý: mỗi khi có việc gì, hãy cẩn thận:

- không tin vội. Nghĩa là không tiếp tay "hồ hởi, phấn khởi": quyên tiền góp bạc cho bọn đầu nậu hay bọn chuyên lường gạt người quốc gia khi lợi dụng lăn ranh quốc cộng cho mưu đồ cá nhân.

- không chửi bới vội vì có khi bàn tay lông lá đã cố tình làm thế để người quốc gia đọc nhanh, hiểu sai, hiểu lộn rồi chửi chiến hữu phe ta.

- luôn coi chừng photoshop biến đổi mọi thứ.

Xin cảm ơn GS Huỳnh Chiếu Đẳng. Nhờ có những người như giáo sư mà các ông cựu quân nhân yêu nước, các bà vợ quân nhân không tiếp tục bị những "kẻ nào đó" gạt tiền, che dấu dưới cái dù "chống cộng".

Hoàng Lan Chi

*****************************************

From Huỳnh Chiếu Đẳng:

Kính thưa quí bạn

Tôi không thích bàn những chuyện liên hệ tới chánh trị chỗ đông người, nhưng vi thấy chuyện có một chút xíu mà nói gà nói vịt, tôi cắt cánh hai ba "con vịt chánh trị" một hơi luôn trong cái email nầy. Nếu sau nầy thiên hạ sửa tới sửa lui (edit thêm bớt) email của tôi thì các bạn đọc bản PDF kèm đây để thấy nguyên bản tôi viết thế nào (đâu nhân đây các bạn edit thử cái PDF attached coi sao). Tôi muốn nói chuyện về Cố Nghệ sĩ Việt Dzũng. Qua hệ thống email và webpage có hai chuyện không thật trong vụ nầy: Về tấm ảnh tên đường và về thông báo của SBTN (cả hai có chuyện không đúng).

Chuyện thứ nhất: Tấm ảnh tên đường là do ai đó dùng Photoshop hay software vẽ theo ý mình theo ý đồ. Mới nhìn tôi thấy ngay, sai tiêu chuẩn. Vậy mà nhiều (nhiều) vị cứ cải rằng đó là bảng thật. Do vậy tôi tìm ra tấm ảnh thật để thấy người ta edit từ đó. (Nói riêng vối tác giả làm ra tấm bảng giả: "Nè bạn, tui nói bạn nghe, lần sau có làm giả thì bạn nên học một chút xíu về tiêu chuẩn của Mỹ đi nghe. Bạn thiếu kiến thức phổ thông mà bày chuyện gạt người. Bạn tưởng bạn dùng Photoshop giỏi làm ra hình như thật gạt được người sao?".

Bảng giả: Sai tiêu chuẩn Mỹ, thấy biết liền ngay dưới đây:



Và nó sinh ra từ tấm trên nầy.

Và tấm nguyên thủy chụp ở Fresno, các bạn so mây trên trời, giây điện và hình dáng các gợn mây trắng, biết liền ba tấm chụp cùng lúc không xê xích một giây:


Chụp ở Fresno County.

Hẳn chắc các bạn cũng phải khen tôi một câu, làm sao mà truy được tấm hình gốc phải không:

Có rồi đây:

From: Hien Tran [mailto:hienmuszyaan]
Sent: Thursday, June 19, 2014 9:31 AM
To: huy017

Subject: Re: [quanvenduong] Tam bang goi lai day du (neu truc tiep khong thay hinh thi xem attachment Ms Word

Mặc dầu hơi thừa nhưng vẫn xin gửi đến Giáo Sư lời cảm phục vì những sụ truy tập dữ kiên này cho số Đông những người nhẹ da thương hay dễ tin, thiếu nhân xét, va đồng thời xin lên án những người ăn không ngồi dồi làm những chuyện phá hoại Cộng đồng để cho lũ CS nó cười chứ chẳng ích lợi gì.

Một lần nữa cám ơn Giáo Sư.

Tnh

====

2. Chuyện thứ hai là đài SBTN ra thông báo không đúng sự thật.

Đài nầy nói là đã thông qua Đạo Luật SCR#85, thưa quí liệt vị. Chưa thông qua đâu. Bạn tôi vừa gọi phone tới văn phòng thượng nghị sĩ Lou Correa, và được trả lời như dưới đây, qua email của bạn tôi:

(bắt đầu trích — >)

From: thuc trinh [mailto:xgathngocthuc]
Sent: Thursday, June 19, 2014 10:46 AM
To: Nhom Ban Dxxxx
Subject: Không đoán mò : Tin chính xác về bảng hiệu tên đường Việt Dũng.

Tôi vừa nói chuyên với cô Quyên Trần văn phòng thượng nghị sĩ Lou Correa ,người bảo trợ dự luật ,và 1 số bạn đã và đang hoạt đông cho dự luật này:

1) Dự luật mới được thông qua tại Thượng viện nhưng Hạ viện chưa thông qua, nên như tôi đã nói : vẫn chỉ là là dự luật.

2) Tuy rằng bảng hiệu không tốn qúa nhiều tiền nhưng là 1 vấn đề lớn nên cá nhân hay một nhóm không được thưc hiện ,người thực hiện bảng hiện mà phải là Caltrans.

3) Vì là vấn đề lớn nên khi treo bảng phải làm lễ treo bảng dự đoán rất đông người Việt tham dự chứ không dấm dúi treo nên. Xin thông báo đến anh chị tin chính xác này. (< — hết trích)

HCD: Các bạn thấy cái chi không? Chuyện cái bảng lại thiếu kiến thức, nào là quyên góp nào là bạn bè Việt Dzũng chung góp không gọi tới người ngoài, sai hết trơn, đọc câu số 2.

Còn câu thứ ba quá đúng, nhà nước làm lễ tưng bừng không âm thầm rời chụp hình gởi qua email. Vả lại không chỉ mo565t tấm duy nhất mà sẽ có rất nhiều tấm do nhiều người gởi đi.

Khổ quá bắt vịt thuốc men và kiến thức phổ thông hoài đã mõi tay, nay bắt "con vịt chánh trị" nầy càng mệt hon nữa vì có nhiều người ghét.

Và đây bàn tay lông lá của ai đây???

==========

Và đây là thông báo của SBTN, có chỗ chưa đúng là nói được thông qua, so với cuộc gọi phone sang nay của bạn tôi nói chuyện trực tiếp với văn phòng thượng nghị sĩ Lou Correa (gọi sáng nay 19-Jun-2014):

SBTN sai chỗ nầy (bắt đầu trích — >) Thượng Nghị Viện Tiểu Bang California với số phiếu tuyệt đối, đã chấp thuận đạo luật SCR#85 (< — hết trích)

Thưa chưa thông qua theo cuộc nói chuyện qua phone

Trích nguyên văn thông báo của SBTN qua email như sau:

(bắt đầu trích — >)

Thông Cáo Báo Chí Của Đài Truyền Hình SBTN và Gia Đình Cố Nhạc Sĩ Việt Dzũng

16/06/201414:35:00 (Xem: 409)

Ngày 01 tháng 05 năm 2014 vừa qua, Thượng Nghị Viện Tiểu Bang California với số phiếu tuyệt đối, đã chấp thuận đạo luật SCR#85 đặt tên cho một đọan của đại lộ Beach (State Highway Route 39 ), nằm trong quận hạt Orange County (California) là “Việt Dzũng Human Rights Memorial Highway”.

Các nghị sĩ tiểu bang California xác định Đạo Luật SCR#85 là nhằm vinh danh và ghi nhận những đóng góp cho cộng đồng, ngành truyền thông cùng các nỗ lực tranh đấu bảo vệ nhân quyền, đặc biệt cho Việt Nam, của cố nhạc sỹ Việt Dzũng.

Nhưng ngay sau đó đã có những thong tin sai lạc được phát tán trong cộng đồng và trên một số diễn đàn kêu gọi đóng góp tài chánh để xây dựng cái được gọi là “Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Dzũng”

Để tránh mọi xuyên tạc cùng sự hiểu lầm, đồng thời để bảo vệ danh dự cho cố nhạc sĩ Việt Dzũng, chúng tôi xin được trình bầy và minh xác một số điểm sau đây:

1. Đạo luật SCR#85: “Việt Dzũng Human Rights Memorial Highway” được đề nghị và chấp thuận là do nhã ý của một số quý vị dân cử tiểu bang California đã có những sinh họat gần gũi với nhạc sĩ Việt Dzũng trong lãnh vực truyền thông, bảo vệ lý tưởng Tự Do, Dân Chủ, Quyền Con Người và các cuộc vận động lập pháp. Không có hoạt động nào của các tổ chức người Việt, cá nhân hay gia đình nhạc sĩ Việt Dzũng đã tranh đấu họăc vận động cho dự luật này.

2. Theo truyền thống vinh danh của Thượng Viện Tiểu Bang California, khi một công dân có thành tích phục vụ cộng đồng nhận được vinh dự này thì “mọi phí tổn của công trình dựng bảng tên đường sẽ do tư nhân bảo trợ chứ không cần phải sử dụng đến ngân sách của tiểu bang để hòan thành”.

Đài truyền hình SBTN cùng với Radio Bolsa và một số thân hữu của cố nhạc sĩ Việt Dzũng đã hãnh diện và tình nguyện đóng góp cho tòan bộ chi phí của dự án “Việt Dzũng Human Rights Memorial Highway”. Chúng tôi không tổ chức bất cứ cuộc gây qũy nào và gia đình cố nhạc sĩ Việt Dzũng cũng không phải trả một khỏan chi phí nào cho kế họach này.

3. Gia đình cố nhạc sĩ Việt Dzũng và đài truyền hình SBTN HÒAN TÒAN KHÔNG ĐƯỢC HỎI Ý KIẾN CŨNG NHƯ KHÔNG BIẾT GÌ VỀ CUỘC VẬN ĐỘNG GÂY QŨY XÂY DỰNG “TƯỢNG ĐÀI CHIẾN SĨ VIỆT DZŨNG” như thông tin đã được phát tán của nhóm người lấy tên là “Thanh Niên Việt Khang” (xin xem email đính kèm bên dưới).

Chúng tôi khẳng định “không biết họ là ai và cũng không liên hệ đến bất cứ quyết định nào, nếu có, của 26 đòan thể và tổ chức cộng đồng” được nhóm này nêu tên ở Thông Báo của họ.

4. Gia đình cố nhạc sĩ Việt Dzũng và đài truyền hình SBTN xác quyết: KHÔNG HỀ CÓ Ý ĐỊNH XÂY DỰNG ĐÀI TƯỞNG NIỆM NHẠC SĨ VIỆT DZŨNG. Ngòai ra, từ ngày 26 tháng 12 năm 2013 văn phòng Luật Sư Đỗ Hiếu Liêm, đại diện cho Bà Quả Phụ Việt Dzũng, nhũ danh Bebe Vũ Hòang Anh, đã có thông báo đính kèm minh thị:

“Mọi quyên góp về tiền bạc trực tiếp hay gián tiếp ở mọi nơi chốn, địa điểm điểm qua bất cứ cá nhân hay đoàn thể dưới mọi danh nghĩa, lý do liên hệ đến chồng tôi ĐỀU KHÔNG ĐƯỢC SỰ ĐỒNG Ý và CHẤP THUẬN của chúng tôi. Khi còn sống, anh hết lòng hy sinh cho Chính nghĩa Quốc gia, Dân tộc. Khi chết anh cũng không muốn nhận bất cứ đóng góp gì của bất cứ ai.”

5. Đài truyền hình SBTN và cá nhân chúng tôi là Trúc Hồ đều không biết tổ chức “Thanh Niên Việt Khang” là ai.

Chúng tôi CỰC LỰC LÊN ÁN VÀ TỐ CÁO TRƯỚC DƯ LUẬN VIỆC LÀM BẤT CHÍNH CỦA NHÓM NGƯỜI VẬN ĐỘNG GÂY QŨY XÂY “TƯỢNG ĐÀI CHIẾN SĨ VIỆT DZŨNG” ĐÃ GHÉP NHẠC PHẨM “ĐÁP LỜI SÔNG NÚI” DO CHÚNG TÔI SÁNG TÁC VÀO HÌNH ẢNH CỜ ĐỎ SAO VÀNG, HỒ CHÍ MINH VÀ QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN ĐỂ XUYÊN TẠC VÀ TUYÊN TRUYỀN CHO CHẾ ĐỘ CSVN.

Chúng tôi kêu gọi đồng hương hãy cảnh giác, đề phòng và ngăn chặn mọi âm mưu gây hoang mang, lợi dụng và chia rẽ cộng đồng người Việt hải ngọai trong giai đọan hiện nay.

Chúng tôi cũng đã nhờ luật pháp can thiệp để chấm dứt các hành động phi pháp nói trên.

Làm tại Orange County , California , ngày 15 tháng 6, 2014

Nhạc sĩ Trúc Hồ ………………………………Bebe Vũ Hòang Anh
Tổng Giám Đốc ……………………………… Qủa phụ cố nhạc sĩ Việt Dzũng

Đài Truyền Hình S.B.T.N.

Hoàng Lan Chi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét