Wikipedia

Kết quả tìm kiếm

Thứ Bảy, 20 tháng 9, 2014

bộ phim tuyên truyền 4T của CSVN đã thất bại hoàn toàn!

Phim tuyên truyền tướng Giáp triệu đô, không có ai buồn coi


3Cố gắng lấy lại bộ mặt đã quá ư tàn tạ, CSVN quyết định chi hơn 1 triệu đô la để xây dựng bộ phim ca ngợi tướng Võ Nguyên Giáp, có tên Sống Cùng Lịch Sử. Thế nhưng siêu phẩm điện ảnh này đã thất bại đến mức thảm hại. Nhiều ngày công chiếu ngay tại Hà Nội, dù được tuyên truyền ầm ĩ, bộ phim tuyên truyền này đã không bán được một vé nào.
Theo lời kể của báo Thể Thao Văn Hoá ra ngày 18 tháng 9, thì sau gần hai tuần chiếu bộ phim này ở rạp Kim Đồng, bộ phim tuyên truyền được đầu tư hết sức công phu, kể từ nhiều năm nay, đã không có ai ghé vào, dù chỉ để tìm hiểu.

Bộ phim này thất bại, là điều khiến cho Hà Nội hết sức bàng hoàng. Theo dự đoán của cơ quan Tư tưởng Văn Hoá Trung ương và Bộ Văn Hoá- Thể Thao – Du Lịch CSVN thì bộ phim này sẽ ăn khách ngoài sức tưởng tượng, do trước đó, hình ảnh dân chúng đưa tang ông Võ Nguyên Giáp vào năm 2013 quá rầm rộ. Ảo ảnh về một bộ phim ca ngợi nhân vật này sẽ ăn khách kỷ lục, đã khiến Hà Nội không tiếc tiền đầu tư, cũng như mong qua đó sẽ lấy lại mặt mũi của chế độ trước dân chúng.

Thế nhưng mọi thứ đã bày ra một sự thật không khác gì ở Bắc Hàn hay Trung Cộng: Dân chúng chỉ trình diễn sự hâm mộ với chính quyền vì sợ hãi hay vì tâm lý hội hè, chứ hoàn toàn không hề là yếu mến thật sự ai trong chính quyền cả.

Chưa thấy Hà Nội chính thức bình luận gì về sự thất bại bộ phim này. Tuy nhiên, cũng khó mà lên tiếng, vì đó cũng là một nỗi nhục khó tả của hệ thống tuyên truyền không lường được các giá trị thật trong xã hội hiện thời. Thậm chí để câu khách, phim Sống Cùng Lịch Sử còn được cập nhật các hình ảnh đám tang tướng Giáp. Nhưng đáng tiếc, dù biết vậy vẫn không ai buồn vào xem.

Cũng theo báo Văn Hoá Thể Thao thì cuối tháng 8, đầu tháng 9, đã có 5 phim Việt ra rạp: Mất xác, Sống cùng lịch sử, Mộ gió, Đam mê, Scandal 2 – Hào quang trở lại. Trong số những phim này chỉ có các phim giải trí thuần tuý liên quan đến chuyện lạ và chuyện hậu trường nghệ sĩ, sex và tiền là có khán giả ghé vào xem.
Đó là hai phim Mất xác và Scandal 2. Đó là những phim do các hãng tư nhân sản xuất. Ngoài chuyện tổ chức giới thiệu hay quảng cáo tốt, những phim này khiến khán giả không ngại bỏ tiền vào xem, đơn giản vì được giải trí. Trong khi 3 phim còn lại được làm “theo tiêu chí phim nhà nước” nên không thể có nổi khán giả.
Nói thật mỉa mai. Để chọn giữa chuyện vào xem một chuyện rùng rợn hay hình ảnh phụ nữ đẹp với phim về một ông tướng đã chết, dân Việt đã chọn phương án 1, dù Hà Nội tung hô đó là “lịch sử”.

Đặc biệt trên các trang facebook, rất nhiều người ở miền Nam đã tuyên bố chẳng bao giờ bước gần đến rạp, khi nghe nói về phim Sống Cùng Lịch Sử và tướng Giáp. Các lời bình luận nói rằng họ đã sống quá nặng nề với gần nữa thế kỷ bị tuyên truyền và nhồi sọ.

Tin tức cũng cho biết là do quá thất bại, phim Sống Cùng Lịch Sử đã được ngưng chiếu trong sự im lặng khó tả.

Dân News

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét