Wikipedia

Kết quả tìm kiếm

Thứ Hai, 23 tháng 2, 2015

Nguyễn Bá Chổi - Nói tốt cho Kách mạng!

Nói tốt Kách mạng

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) – Ba ngày Tết con Dể con Dê hai cái sừng dương dương đi trước, hai hòn lủng lẳng theo sau, Bá tước Đờ Ba Le hạ quyết tâm “tha mạng”, tức không mở anh-tẹc-nét, để dành trọn thời gian, trọn tâm trọn trí đi khắp ba miền đất nước vợ “mừng đảng, mừng xuân…”.
Tuy là dân Tây, nhưng nhập gia tùy tục, yêu vợ là yêu nước vợ. Bá tước yêu nước vợ thật tình, nhưng không ít người bản xứ hồ nghi ông là CIA, có kẻ còn nói ông chơi trò “giả chết bắt… VC” chứ yêu gì nước VN, khiến ông phải lên tiếng, “không yêu nước vợ mà lại đi bắt cái nước vợ à”, làm người không rành tiếng Tây Nguyên chả hiểu Bá tước nói cái gì.
Bá tước Đờ Ba Le hí ha hí hửng hồ hởi phấn khởi nghĩ Ba ngày Tết sẽ được nghe toàn những lời chúc mừng tốt đẹp, ai dè đi đến đâu cũng toàn gặp chửi. Không phải người ta chửi ông mũi lõ mắt xanh cao lêu nghêu đi cặp kè bà vợ Việt lùn tịt, nhưng người ta chửi ông cựu Tổng Bí thư đảng CS Nông Đức Mạnh ngồi trên cái ngai vàng trong… nhà ông.
Nhưng nếu chỉ nghe người ta chửi một mình ông Mạnh thì còn chút may đầu năm, đằng này từ chỗ cái ngai vàng này mà thiên hạ chửi lân sang “bác”, lan sang đảng CS và nhân ra hàng mấy triệu đảng viên, rồi người ta “cù trọng xoay”, xoáy vào Kách Mạng Vô Sản…
Đầu năm đi đâu cũng nghe chửi Kách Mạng Vô Sản thay vì chúc, Bá tước Đờ Ba Le oải cách gì, tuyệt vọng trước cảnh nhân tình thế thái, chê dân nước vợ không hiểu Kách Mạng Vô Sản, không hiểu những gì Kách Mạng làm được, và những gì Kách Mạng chưa làm được. Ai đời năm mới năm me, mới ba ngày Tết nhất, cả nước với tinh thần văn hiến bốn ngàn năm có thừa lại đua nhau chửi nhà cầm quyền toàn là những người được tuyệt đại đa số nhân dân đặt trọn tin yêu, chửi tuốt cả CS do cha già DT dựng nên còn hơn chửi chó thế kia.
Trước “dịch” chửi vô tiền khoáng hậu không thể tả xiết này (đã có thằng Anh-tẹc-nét lo) Bá tước Đờ ba Le bức xúc cực kỳ, bức xúc hoành tráng (Bá tước dùng tiếng Việt của nền văn hóa mới xhcn, sau 1975), nên đành rút ngắn thời gian “tha mạng” , để lên tiếng chống chửi, chống nói xấu Kách Mạng, nhất là cha con bác Hồ.
Ông cựu TBT Nông Đức Mạng ngồi trên ngài vàng… trong nhà, như hình do báo Tiền Phong chụp và chưng ra, là một bằng chứng hùng hồn, như một cái tát đập vào mặt bọn phản động chống phá tổ con Cu xưa nay xuyên tạc rằng Bác ra đi tìm đường cứu nước thực chất là tìm đường cứu đói.
Đành rằng ngày đó Bác ra đi vì đói thật (do cha bị đuổi việc mà bọn phản động cứ vu khống là tự ý từ quan) nhưng cứu đói là lo cho đủ ăn, bác lại thấm nhuần “đạo lý đủ ăn” với câu “tri túc đãi túc hà thời túc”, chứ đâu phải để giàu sụ kiểu cha chết được ướp xách nằm trong lăng chưa vua chúa VN nào có được, con sống trong nhà riêng mà cứ ngồi tiếp khách trên ngai vàng thế kia.
Lại nữa, con hơn cha là nhà có phúc. Nhà Hồ, Hồ Nghệ hay Hồ Hẹ đang có phúc sao ngời ta không biết đường mà tâm phục khẩu phục, lại bày trò nói xấu cha con Hồ Nông kia. Xem kìa xưa cha ra đi từ mái nhà tranh Làng Sen, Nam Đàn nay còn đó rồi đối chiếu với con đang chễm chệ trên ngai vàng tại gia, đủ nghiệm ra sang mắt sang lòng phần nào sự thành công của Kách mạng chuyên chính Vô Sản ăn đứt bọn Tư Sản phản động.
Bá tước Đờ Ba Le trách dân nước vợ bị hội chứng nóng ruột. Hãy nhẩn nha từ từ, khi Chủ Nghĩa Xã Hội hoàn thiện thì mọi người dân VN ai ai cũng sẽ có Ngà voi, trống đồng, ngai vàng trong nhà như chú Phiêu chú Mạnh cả và nhiều thứ khác còn hấp dẫn hơn của nhiều chú khác nữa đang mèo dấu kít. Đây mới chỉ là thí điểm, mà các chú ấy đang hy sinh chịu trận để thiên hạ chửi vì không quán triệt được chủ trương lớn của đảng.
Bá tước chặc lưỡi, nghĩ dân nước vợ thực là vô ơn; trách họ không biết tin vào lời chú Cả Lú trong phần kết của bài diễn văn mừng 85 năm thành lập băng đảng mới đây rằng, “Một mùa xuân mới đang đến. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, chúng ta tràn đầy tin tưởng đất nước sẽ phát triển nhanh và bền vững theo mục tiêu cao đẹp mà Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng mong ước, sự nghiệp đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo sẽ đạt được những thành tựu to lớn hơn nữa, mục tiêu: Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội nhất định thắng lợi”. Để rồi từ đó mà suy ra:
Cảnh ngà voi, trống đồng, vườn rau trên nóc nhà của cựu TBT Lê Khả Phiêu, ngai vàng tại gia của cựu TBT Nông Đức Mạnh vân vân, mới chỉ là những con én xuân đầu tiên của một mùa Xuân đang đến.
Mùa Xuân Xạo Hết Chỗ Nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét