Wikipedia

Kết quả tìm kiếm

Thứ Bảy, 10 tháng 1, 2015

GS TRẦN ĐỨC THẢO - nhân dân 'bắt buộc' sẽ căm thù chế độ CS (!)

3228. GS TRẦN ĐỨC THẢO: DÂN CHÚNG CỨ NGÀY CÀNG BỊ ĐẨY VỀ PHÍA CĂM THÙ CHẾ ĐỘ

Posted by adminbasam on 26/12/2014

FB Phạm Đình Trọng
26-12-2014

H1

Có một ngành quen dùng dối trá như một phương pháp hành động chính qui, đó là ngành công an. Với những cán bộ chìm nổi dày đặc trong xã hội, miệng thì nói công an là bạn dân, là bảo vệ dân, nhưng thực tế công an đã quản thúc, quản chế dân bằng phương pháp khủng bố tinh thần, đe dọa tính mạng, đe dọa tài sản. Công an đáng lẽ là lực lượng giữ gìn, bảo vệ trật tự, kỉ cương cho xã hội, mà lại luôn luôn tận dụng dối trá, thủ đoạn để áp đảo, thống trị xã hội như thế thì làm sao duy trì được tính lương thiện trong dân, làm sao giữ được trật tự kỉ cương, được luân thường đạo lí cho xã hội?

Các cụ ta đã dạy “Thượng bất chính hạ tắc loạn”, “Gieo gió gặt bão”, ngày nay ngành công an dùng quá nhiều hành động bất chính, gieo toàn thủ đoạn dối trá, hận thù . . . thì rồi chế độ này sẽ gặt được gì? Các dân tộc từng sống trong chế độ xã hội chủ nghĩa đã có đủ kinh nghiệm để trả lời. Thực tế là guồng máy công an đã phá hoại lí tưởng, đã bôi đen, bôi bẩn đảng, đã làm ô danh chế độ, đã ung thối cách mạng nhiều nhất. Dư luận vẫn than sự lộng quyền của ngành công an là đã hằng ngày đào mồ chôn chế độ.
. . . Vì cảnh giác cách mạng, tức là căn bệnh nghi kị, coi ai cũng là kẻ thù tiềm ẩn của cách mạng nên cánh công an đã làm khổ con người, từ các đảng viên, cho tới giới trí thức, văn nghệ sĩ, khiến dân luôn luôn phải sống dối trá, không dám nói ra sự thật, Chính cái đó đã làm hỏng xã hội, đã gây ung thối chế độ. Những oán than, những lời tố cáo, vu khống, qui chụp tội phản cách mạng, tội chống chế độ đã gây bao oan ức trong chế độ này, phần lớn là do ngành công an, mật vụ gây ra. Phần còn lại là do tham nhũng, thối nát trong hành chính và kinh tế. Vì vậy mà dân đã phải giả dối trong mọi sinh hoạt để được sống yên thân trong chế độ xã hội chủ nghĩa.

Dùng công an để kiểm soát và đàn áp tư tưởng, là việc làm vô ích. Công an không thể bịt miệng dân, không thể kiểm soát những suy tư trong đầu người dân. Chính những người cộng sản lãnh đạo đã có kinh nghiệm đó hồi bị thực dân, phong kiến đàn áp, cầm tù. Nhà tù, trại cải tạo luôn luôn là lò đào tạo ý chí phản kháng mạnh nhất. Vậy mà nay chính quyền lại hành động thống trị còn tệ hơn cả thời thực dân, phong kiến! Dân chúng cứ ngày càng bị đẩy về phía căm thù chế độ.

TRẦN ĐỨC THẢO. NHỮNG LỜI TRĂNG TRỐI. T147. 148. 149

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét