Wikipedia

Kết quả tìm kiếm

Chủ Nhật, 25 tháng 1, 2015

sau cô "Hanoi Jane" sẽ đến lượt anh Việt gốc TÂY Menras (Hồ) Cương Quyết (!)

Jane Fonda vô cùng ân hận


peter-alan-lloyd-BACK-novel-vietnam-war-backpackers-in-danger-ho-chi-minh-trail-anti-vietnam-war-propaganda-and-photographs-naked-protests-sex-sells-in-vietnam-war-16
 
Jane Fonda lên tiếng xin lỗi vì những bức ảnh mà bà đã chụp ở Ha Nội vào năm 1972. Bức ảnh được chụp khi bà tới thăm Hà Nội 2 tuần trong lúc chiến sự giữa 2 miền Bắc và Nam Việt Nam ở vào giai đoạn quyết định.
 
Trước đó bà từng được biết đến với phong trảo phản chiến, kêu gọi hòa bình đòi chấm dứt chiến tranh ở Việt Nam. Bà đến Hà Nội với thông điệp đó và đem theo những bức thư của các gia đình Mỹ gửi cho con họ đang bị cầm tù và sẽ đem trở về thư của những tù nhân gửi gia đình.
 
Jane Fonda ở trận địa pháo cao xạ năm 1972. bà đã đê nghị Hà Nội không công bố bức ảnh nhưng chúng vẫn xuất hiện sau đó
Jane Fonda ở trận địa pháo cao xạ năm 1972. bà đã đê nghị Hà Nội không công bố bức ảnh nhưng chúng vẫn xuất hiện sau đó
 
Trong chuyến viếng thăm này, Jane Fonda đã đi thăm một trận địa súng cao xạ phòng không của quân đội Bắc Việt. Ở đây, bà đã cười thân ái với những người đang là kẻ thù của đất nước mình. Bà đội mũ sắt, ngắm vào nòng súng mà có lẽ ai cũng biết dùng để bắn hạ những chiếc máy bay Mỹ.
 
Nhằm thẳng quân thù mà bắn?
Nhằm thẳng quân thù mà bắn?
 
Theo Jane Fonda kể, bà đã đề nghị không công bố những bức ảnh này, nhưng sau đó chúng vẫn xuất hiện trên truyền thông, báo chí của Hà Nội và được báo chí quốc tế chia sẻ.
Cho tới giờ Jane không rõ bà có bị lợi dụng vào một kế hoạch đã sắp sẵn của Hà Nội vào mục đích tuyên truyền hay không.
Những bức ảnh ‘chết người’ này đã khiến Jane Fonda gặp phải sự phản đối của nhiều người dân Mỹ, đặc biệt là các cựu chiến binh – những người dường như không bao giờ tha thứ cho bà, dù bà đã giải thích về hoàn cảnh ra đời của những bức ảnh.
Giờ đã ở tuổi 77, nữ diễn viên điện ảnh nói, “tôi rất đau khổ và sẽ đem theo (nỗi đau này) xuống mồ, tôi đã phạm phải sai lầm rất lớn mà tôi phải trả giá cho tới ngày hôm nay.”
Bà giãi bày, đã không có ai ở bên cạnh bà vào thời điểm đó để giúp ngăn cản việc chụp hình này và 2 phút nông nổi của cuộc đời đã khiến bà hối tiếc đến tận lúc xuống mồ.
 
Theo Newsweek.pl
© Đàn Chim Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét