Wikipedia

Kết quả tìm kiếm

Thứ Năm, 29 tháng 1, 2015

kỷ lục...uống Bia tại VN!

Trích đăng Nguồn Internet

Người Việt lại thiết lập kỷ lục mới về… uống bia

Đăng Bởi  – 10:51 28-01-2015
uong bia
Dù kinh tế khó khăn, nhiều ngành sản xuất điêu đứng, thậm chí phá sản thì riêng ngành rượu bia của Việt Nam vẫn tăng trưởng và số người uống bia mỗi năm vẫn không ngừng tăng lên.
.

3,14 tỷ lít bia được tiêu thụ trong năm 2014, tăng 8,1% so với cùng kỳ. Đây mới chỉ là tính riêng lượng tiêu thụ bia của các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Bia-Rượu-Nước giải khát, chưa tính lượng bia nhập khẩu vốn chiếm thị phần không nhỏ.

Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2015.
Báo cáo tổng kết tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Việt, Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát (NGK) Việt Nam cho biết, trong năm 2014, sản xuất và tiêu thụ bia vẫn tăng trưởng so với năm 2013 đạt sản lượng bia các loại 3,14 tỷ lít, tăng 8,1% so với năm 2013.
 
Rượu các loại sản xuất công nghiệp đạt 67 triệu lít bằng 97% cùng kỳ, NGK các loại đạt 4,05 tỷ lít tăng 2,7% so với cùng kỳ.
Trong khi đó, TTO hồi tháng 11.2014 dẫn nguồn từ “Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm quốc tế về tác hại của đồ uống có cồn”, do Bộ Y tế và Tổ chức Y tế thế giới cho biết, kể từ 2010 đến nay, Việt Nam luôn nằm trong top các nước có tăng trưởng tiêu thụ rượu bia cao nhất thế giới.
 
Theo ông Nguyễn Thanh Long, thứ trưởng Bộ Y tế, mức tiêu thụ bình quân các loại rượu bia quy ra rượu của người Việt từ 15 tuổi trở lên là 6,6 lít/người/năm, cao hơn mức bình quân chung của thế giới.
Trong số những người uống rượu bia, có 1/4 đã uống ở mức độ có hại và tuổi bắt đầu uống rượu bia đang có xu hướng trẻ hóa, làm gia tăng các bệnh liên quan đến rượu bia như loạn thần, xơ gan, viêm tụy cấp… Rượu bia cũng liên quan đến 8% các ca tai nạn giao thông vào bệnh viện điều trị.
 
Tại hội thảo, các chuyên gia của Tổ chức Y tế thế giới đã chia sẻ các kinh nghiệm đã có trong quá trình thực thi chính sách pháp luật liên quan đến hạn chế tác hại bia rượu.
Trong đó có việc hạn chế giờ bán rượu bia (Thái Lan, Singapore và nhiều quốc gia đã thực hiện), hạn chế độ tuổi được phép mua rượu bia, cấm quảng cáo, khuyến mại rượu bia và đồ uống có cồn.
 
Trước đó, TNO dẫn nguồn thống kê của tổ chức nghiên cứu Euromonitor cho hay, năm 2013, VN tiêu thụ 3 tỉ lít bia, tương đương giá trị 3 tỉ USD, trở thành “quán quân” uống bia ở khu vực ASEAN và thứ 3 châu Á, chỉ sau Trung Quốc và Nhật Bản. Trong khi 10 năm trước, VN chỉ tiêu thụ 1,29 tỉ lít bia.
 
Như vậy, chỉ sau một thập niên, tốc độ tiêu thụ bia của người Việt tăng gần 200%.
Theo dự báo của Bộ Công thương đưa ra đến năm 2015, con số này sẽ tăng lên 4,5 tỉ lít bia, lượng tiêu thụ trung bình mỗi người dân cũng tăng từ mức 32 lít/năm hiện tại lên 47 lít/năm.
Thậm chí, các nhà đầu tư vào bia đang kỳ vọng con số này sẽ tăng lên 60 đến 70 lít bia/người/năm.
 
uong bia
Việt Nam luôn nằm trong top các nước có tăng trưởng tiêu thụ rượu bia cao nhất thế giới.
Cũng trong năm 2013, theo Tổ chức Lao động quốc tế, năng suất lao động của người VN thuộc mức thấp nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chỉ bằng 1/15 so với Singapore.
 
PV Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét