Wikipedia

Kết quả tìm kiếm

Thứ Bảy, 11 tháng 5, 2013

Người Lính Già 73-LPN - muốn dứt khoát

 
 
*
MỘT LẦN DỨT KHOÁT CHO VẤN ĐỀ
HOÀ GIẢI, HÒA HỢP DÂN TỘC 

 
(Người Lính Già 73-LPN)
 
Trong thời gian gần đây, tập đoàn lãnh đạo cộng sản VN , gọi tắt là Việt cộng … lại cho tay sai, cả trong lẫn ngoài nước , tiếp tục phát động mạnh chiêu bài hòa hợp , hòa giải , tiếp tục chiến dịch tuyên truyền dai dẳng, nói đi, nói lại  mãi về cái là hòa giải . . . Vì thế mà chúng ta cũng vẫn phải nhắc lại những điều căn bản không thể quên.
 
PHẦNMỘT ( I ) : 
Cộng Sản Việt Nam là ai mà tuyên truyền
Hòa Giải Hòa Hợp Dân Tộc ?

 
Một khi chiến tranh chấm dứt , bên thắng cuộc về quân sự sẽ tự chứng tỏ mình là một trong hai thế lực sau đây :
          1- Nếu vì hạnh phúc của toàn dân, vì quyền lợi dân tộc, vì tương lai đất nước,  thì công việc hàng đầu và trước tiên cùa nhà cầm quyền phải là ban hành ngay chính sách an dân, vỗ về bá tánh, tạo an vui cho trăm họ, cấm đoán mọi hành vi trả thù, thực hiện ngay việc hòa giải, hòa hợp dân tộc , tôn trọng danh dự cho cả mọi phía, để ai nấy vững tâm và có điều kiện xây dựng lại cuộc sống, và từ đó đất nước có cơ hội vươn lên trong thanh bình, thịnh vượng . Sự kết thúc chiến tranh Nam-Bắc của Mỹ là một ví dụ điển hình . Có người dân Việt Nam nào không mong đợi điều này ? Nếu được như thế  thì mấy chục năm sau, dân đã giàu, nước đã mạnh, làm gì có tập thể tị nạn cộng sản  để có người chạy theo TUYÊN TRUYỀN kêu gọi “ hòa giải, hòa hợp” ?  Người có quyền lực trong taymà không làm, thì ai làm ?

          2- Thế lực thứ hai sẽ tự chứng tỏ mình chỉ  là một lực lượng phi dân tộc , nên dù là một màu da, cùng tiếng nói, nhưng họ hành động giống như một lực lượng xâm lăng , dùng mọi cách thức lừa bịp lẫn bạo lực để cướp bóc, kiểm kê và tich biên tài sản, khủng bố, tàn sát, cầm tù và sát hại thành phần trí thức, ưu tú,  , xua đuổi dân chúng để cướp đoạt nhà cửa , để thu tóm mọi tài nguyên quốc gia vào tay phe đảng của mình , và tiếp tục nắm giữ quyền lực bằng mọi cách, bằng cách gây sợ hãi, kinh hoàng, lấy trả thù làm chính sách,  hoàn toàn không có  một chút gì gọi là hòa giải, hòa hợp dân tộc, và cũng  không tình nghĩa đồng bào …

          Nói như vậy để dễ dàng cho mọi người có thể hận thấy , - rất rõ  ,  tập đoàn Việt cộng không ở trong diện thứ nhất, mà chỉ  là một tập đoàn phi dân tộc, chỉ là một tập đoàn cộng sản trong hệ thống cộng sản quốc tế, mà bây giờ là dưới trướng của Trung cộng , để thôn tính nốt miền nam , hoàn tất nhiệm vụ của quốc tế vô sản. Chính vì thế mà nhạc sĩ Việt Khang đã đặt câu hỏi cho đảng cộng sản VN : “ anh là ai mà nói tiếng dân tôi “ ? , để ám chỉ Việt cộng không phải là người của dân tộc Việt Nam !  Một câu hỏi rất nhẹ nhàng, ngắn gọn nhưng vô cùng sâu sắc, nói lên được  tính phi dân tộc của những người cộng sản, của Việt cộng.
 
 
          Có quá nhiều bằng chứng về sự lệ thuộc ngoại bang  này, mà rõ nét nhất là mười sáu chữ vàng , và lá cờ đỏ 5 sao vàng của Trung cộng được Việt cộng cho thêm một ngôi sao vàng nữa (gỡ ra từ lá cờ đỏ của Việt cộng), để thành sáu ngôi  sao vàng trên nền đỏ , để đảng Việt cộng dâng Tổ Quốc Việt Nam lên Tập Cân Bình,lãnh đạo đảng CS Tàu. biểu lộ sự thần phục, để xác nhận Việt Nam sẽ là một chư hầu của đại Hán , cùng với Mãn, Mông, Hồi, Tạng. Một sự kiện vô cùng quan trọng với sự lo lắng của cả Bộ Chính Trị trong cả một thời gian dài, , của toàn trung ương đảng Việt cộng , thì làm sao có  sự sơ xuất , làm sao có thể  lấp liếm được ?

          Đối với Việt cộng, từ đầu đến cuối, từ thời Hồ chí Minh đến nay, đảng cộng sản là trên hết ( chỉ dưới đảng đàn anh) . Các mặt trận tổ quốc, lực lượng dân tộc . . . chỉ là cộng cụ. Đảng là giai cấp thống trị , Nhân Dân được cho mang tên làm chủ nhưng thực chất là giai cấp bị trị.  Mà đảng thì chỉ có đảng anh em là thân thiết, nhất là đảng cộng sản Tàu :

                             
Mói tình hữu nghị Việt Hoa
                             Vừa là đồng chí, vừa là anh em !
                             . . . . . . . . . . . .
                             Bác Mao nào ở đâu xa ?
                             Bác Hồ ta đó chính là bác Mao !
                             . . . . . . . . . .
                             Bên kia biên giới là nhà
                             Bên này biên giới cũng là quê hương !
Nếu để ý, trong các bản tuyên bố giữa Tàu cộng và Việt cộng, bên cạnh hai nhà nước, luôn luôn có kèm theo sợi giây quốc tế vô sản :“tình hữu nghị hắm thiết của hai đảng anh em đời đời  bền chặt ” !  
          Cũng đã có nhiều tài liệu nói về sự lệ thuộc này mà ai cũng có thể truy tìm.  Bởi vì là một đảng cộng sản phi dân tộc, lệ thuộc vào Tàu cộng từ đầu cho đến cuối, nên sau ngày 30/04/1975, tập đoàn Việt cộng hành xử  như một kẻ xâm lăng : cướp bóc, khủng bố, tàn sát, tù đày, tra tấn , xua đuổi, khiến hàng triệu người phải tìm mọi cách vượt thoát, bất chấp mọi hiểm nguy, bởi không có hiểm nguy nào hơn hiểm nguy cộng sản.

Thực tế cho thấy quá rõ rằng tập đoàn Việt cộng chỉ là một thế lực phi dân tộc, không hề có chủ trương , thiện chí Hòa Giải, Hòa Hợp Dân Tộc, không những đối với người Việt tị nạn cộng sản ở hải ngoại, mà ngay cả đối với  khối đại dân tộc ở trong nước.

          Để cho rõ hơn nữa, Hồ chí Minh và tập đoàn Việt cộng luôn chủ trương : Hồng hơn Chuyên , phải là người cộng sản mới đáng kể, còn chuyên môn, trí thức cách mấy cũng không bằng những cục phân, và khi cần , phải tiêu diệt, phải đào tận gốc, trốc tận rễ. Vì thế họ thẳng tay giết cả những ân nhân, đồng bào  trong giới trí thức, tiểu tư sản, những phú nông, điền chủ , đã từng nuôi nấng, ủng hộ họ khi toàn dân kháng chiến chống Pháp. Trong thời kháng chiến chống Pháp ấy , thanh niên yêu nước xung phong ra trận dưới danh hiệu Vệ Quốc Đoàn , Việt Quốc Quân, nói lên ý nghĩa đoàn con nước Việt ra đi để  giữ gìn , bảo vệ NƯỚC của mình với bao bài ca dậy hồn dân tộc :
       
Đoàn Vệ Quốc Quân một lần ra đi

        Nào có mong chi đâu ngày trở về.
        Ra đi, ta đi bảo tồn sông núi.
        Ra đi, ra đi thề chết chớ lui..                                                      

 Có ai để ý chăng, cái tên “Vệ Quốc Đoàn” - danh hiệu đẹp đẽ , hùng tráng và đầy tính dân tộc ấy đã bị già Hồ và đảng Việt cộng âm thầm cho thay thế , không còn là Vệ Quốc , mà là chiến đấu cho đảng, trung thành với đảng,  cho quốc tế vô sản. Tính Dân Tộc đã bị thay thế bằng “ tính đảng”. Đối với tập đoàn cộng sản Hồ chí Minh,  chỉ có Stalin , Mao Trạch Đông mới là quan trọng, và được họ thương yêu gấp mười lần Cha, Mẹ, Vợ, Chồng và chính bản thân họ ,thì làm sao họ có thể yêu Nhân Dân ?
       
          Sau 1945, sau 1954 – không hề có hòa giải tại miền Bắc , mà chỉ có thanh trừng, khủng bố, đấu tố , bóp nghẹt, bao vậy bằng chính sách hộ khẩu, tem phiếu, cải tạo tập trung, giết và giết nữa . . . như thơ của Tố Hữu  ! Bởi thế mới có hàng triệu người phải rời quê cha đất tổ để di cư vào Nam .

          Sau 4/1975, cũng không hề có sự hòa hợp, hòa giải nào , như đã thấy rõ, như đã nói ở trên. Bởi thế, lại có hàng triệu người liều chết ra đi tìm đất sống .

          Và mãi đến bậy giờ , tập đoàn Việt cộng vẫn tiếp tục là một thế lực PHI DÂN TỘC. Điều đó được ghi nhận bởi chính những người trẻ ở trong nước.
Trong bài thơ “ Vì Người Ta Cần Ánh Mặt Trời”  Nguyễn đắc Kiên đã tố cáo chế độ khủng bố dã man mà trong đó, anh đã sinh ra và lớn lên : :
 
“. . .Tôi chưa thấy một đêm nào dài thế ,
Không ánh mặt trời. Bóng tối chí tôn.
Lũ Quỷ ám, thừa cơ toàn trị,
khủng bố dã man, reo rắc những kinh hoàng,
Biển lẽ sống thành châm ngôn  “ mày phải sợ “,
mày phải sợ, mày ơi, mày phải sợ ! . . .”
 
          Luật sư Nguyễn văn Đài , khi bày tỏ cảm nghĩ của mình  trong dịp 30/4 năm nay , 2013, đã có đoạn nói rằng :“Biết bao người dân vô tội khi bước vào đồn công an thì khỏe mạnh, nhưng chỉ ít giờ sau, họ chỉ còn là một cái xác không hồn. Và còn biết bao nhiêu  người dũng cảm đứng lên đấu tranh đòi quyền tự do, dân chủ và sự toàn ven lãnh thổ quốc gia đã bị sách nhiễu, đánh đập, và bị cầm tù. Thật sự đau lòng và xót xa.
Giờ đây, mọi người lại hỏi tôi “anh nghĩ và có cảm xúc như thế nào về ngày 30-4?”  Tôi trả lời: “Một chế độ dân chủ và văn minh đã thua một chế độ độc đảng toàn trị và lạc hậu. Cái ác đã chiến thắng.” .
 
          Trong bài thơ “ Đất Nước Có Bao Giờ Buồn Thế Này Chăng “ Trần mạnh Hảo cũng lên án tính Phi Dân Tộc của kẻ rước giặc lên bàn thờ :
 
“. . .Tôi ngồi ngót bảy mươi năm
Chờ một lời nói thật     
Bầy sói tru ý thức hệ lang băm
Người nông dân bị cướp đất phải hát bài dân chủ
Đêm đêm thạch sùng tắc lưỡi bỏ đi
Đất nước đang treo trên sợi chỉ mành
Sợi chỉ mành 16 chữ vàng và dối lừa 4 tốt
Có kẻ rước giặc lên bàn thờ
Xì sụp lạy khấn tàn nhang chủ nghĩa
Những giáo điều làm cơm nguội bơ vơ
Xin cứ tự do bán lương tâm cho chó
Vãi linh hồn vào thùng rác nhân dân…”
 
 Trong trang blog riêng, Huỳnh ngọc Chênh đã nói lên sự ti tiện tột cùng của tập đoàn Việt cộng trong việc truy bức đến ba đời gia đình một người dân, chỉ ôn hòa nói lên tiếng nói đòi dân chủ, tự do là ông Huỳnh ngọc-Tuấn:       “ Ông Huỳnh Ngọc Tuấn, vì những bài viết đi ngược lại chủ trương đường lối của đảng cầm quyền cách đây trên mươi năm, đã phải bị đi tù. . . . các con ông đều bị liên lụy. Con gái lớn của ông là Huỳnh Thục Vy đã không vào được đại học, . . . bị biết bao điều phiền nhiễu kể ra không hết. Con trai ông là Huỳnh Trọng Hiếu, mới đây bị cấm đi ra nước ngoài một cách bất ngờ, khi đã ra đến sân bay, mà không cần có lý do chính đáng. Rồi mới đây nhất, con gái út của ông là Huỳnh Khánh Vy, được học bổng đi Úc thì bị gây cản trở một cách khó hiểu để rồi phải bỏ học.
Nhưng vẫn chưa hết, việc trả thù còn được đẩy đến tận cùng của sự ti tiện mà ngay cả quan lại nhũng nhiễu thời phong kiến thối nát cũng không thể nào hạ tư cách của mình xuống thấp hơn nữa để gây ra. Khi Huỳnh Khánh Vy lập gia đình, hai vợ chồng trẻ không dám ở trong nhà của ông Tuấn, nơi liên tục bị quấy nhiễu, bèn thuê một căn phòng tạm trú tại Đà Nẵng để tìm sự yên ổn cho sự ra đời của đứa con đầu lòng.  Thế nhưng thế hệ thứ ba của gia đình họ Huỳnh nầy vẫn không được yên ổn kể từ lúc chưa sinh ra đời. Chủ nhà …và đôi vợ chồng trẻ liên tục bị hạch sách quấy nhiễu. Đứa bé trong bụng mẹ phải liên tục theo mẹ di chuyển chỗ ở, từ khi thụ thai cho đến lúc chào đời, đến 5 lần. Cuối cùng khi bé chào đời, hai vợ chồng trẻ phải đành đưa cháu về Tam Kỳ, nhà ông ngoại Tuấn để trú ẩn vì không còn chỗ nào để thuê được nhà dù biết về đây cũng chẳng-an-toàn-gì..” .”
 
     Nhà thơ Đỗ Trung Quân, ở trong nước, cũng chỉ đích danh Việt cộng đang thay mặt kẻ cướp nước đàn áp Nhân Dân Việt Nam:
 
. . . . . .“ Các anh kẹp cổ, lên gối tôi.-Dẫu gì cũng chỉ bầm dập chút. Cái chúng tôi đau. Rất đau… . .             -Cái chúng tôi bầm dập,…….. ….Cái chúng tôi ê ẩm CHÍNH LÀ:
Các Anh thay mặt kẻ cướp nước, bọn cướp biển,
Bẻ tay  -  Đánh đập  - Bắt bớ   -  Đàn áp. . . .                 
 CHÍNH ĐỒNG BÀO MÌNH !”
 
Nhà thơ Thanh Thảo của Hà Nội, trong bài “ Tôi Muốn và không muốn tin” cũng đã nói rõ về đảng cầm quyền :

. . . .có những kẻ đang tâm bán tất,
- cổ phiếu và - Tổ quốc
hàng nhái , và lòng yêu nước cuội,
- không nhãn mác nhưng ai cũng rõ
là hàng Tàu . . . . “
 
          Còn không biết bao nhiêu lời phát biểu của người dân trong nước về tính PHI DÂN TỘC , làm tay sai cho Tàu cộng , độc tài, tàn ác , cướp bóc, hại dân của cộng sản Việt Nam hiện nay, xuất hiện hàng ngày trên nhiều trang mạng , nhất là trong tháng 5/2013 này, khi giới trẻ tung ra chiến dịch dã ngoại đòi Nhân Quyền cho nhân dân Việt Nam .

          Các bản tuyến bố góp ý về việc thay đổi Hiến Pháp cũng liên tục nói lên tính độc tài, độc đảng, toàn trị, đàn áp dã man  của đảng cộng sản cầm quyền , không hề có thiện chí chia xẻ quyền lực, dù chỉ là Tam Quyền Phân Lập. Các tôn giáo đều lên tiếng , tố cáo chế độ độc đảng, công an trị .

          Tất cả những điều đó cho thấy Việt cộng không hề có một chút thiện chí nào trong việc hòa giải hòa hợp với nhân dân, với chính khối đại dân tộc ở trong nước, không hề có thiện chí đối thoại nghiêm chỉnh với ngay cả giới trẻ, thanh niên, trí thức ở trong nước, còn mong gì họ đối thoại thật thà với ai nữa ? 
 
Thế thì tại sao tập đoàn cầm quyền Việt cộng lại cho báo lề phải , báo đảng, và đám tay sai tại hải ngoại phát động trở lại cái trò hòa giải, hòa hợp này ?.
Điều này sẽ được trình bày ở phần II  >      
(còn tiếp/ phần 2 . .)
 
( Người Lính Già 73 – LPN )

Mời xem hình ảnh về lá cờ Tàu cộng có thêm ngôi sao vàng của Việt cộng :
 
 
 *
 
 
Bu`i Ba?o So+n CVA65
"When you cannot defend freedom through peaceful means, you have to use arms to fight..." Marek Edelman
Don’t listen to the communists, but take a good look at what they have done.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét