Wikipedia

Kết quả tìm kiếm

Thứ Bảy, 10 tháng 8, 2013

Ai? Kẻ nào Bạc Đầu, Đen Óc !!!

“Mạc như Thụ Nhân”
CHÁNH NGHĨA PHẢI MẶC CẢ!
*
-Thiện ngôn-
  •  LỜI MỞ ĐẦU CHO PHẦN TÁI BIÊN-TẬP:
Vào đầu Tháng 6 vừa qua, tin tức trên báo mạng cho biết Buồi Lễ Họp Mặt Thế Giới của các Thụ Nhân tổ chức tại Paris (2012); được hoàn tất mỹ mãn với phần khai mạc có nghi thức Chào cờ và mặc niệm. Đặc biệt số cựu môn sinh Viện Đại học Đà lạt đến tham dự rất đông đảo. Có nhận định là đông hơn cả những lần Họp mặt trước kia.
Sự thành công của Ban tổ chức trong kỳ Đại hội này phải được nhiệt liệt tán thưởng cũng như cần phải đem kinh nghiệm này áp dụng cho những kỳ tổ chức khác trong tương lai. .
Sau nghi thức chào Cờ của phần khai mạc Đại Hội (một sự kiện bấy lâu bay khiến gây tranh cãi trong nội bộ Thụ Nhân); cựu Giáo sư Trần Long được Ban tồ chức mời lên phát biểu trước tiên.
Gs họ Trần xuất hiện; rất ngắn gọn, ông nói với các cựu môn sinh “Thụ Nhân” về nhận định của ông đối với hai chữ NHÂN CÁCH! (*) cùng kèm theo lời nhắn nhủ người có nhân cách phải hành sử ra sao (?)
Trước năm 1975, người viết không phải là cựu SV Viện Đại học Đà lạt, nên không biết rõ vị GS họ Trần là Long “lùn” hay Long “mập”; như các bạn SV Thụ Nhân đã “đặt tên”, để dễ phân biệt giữa hai vị Thày khả kinh của họ; vì cả hai GS có cùng tên Long (tức GS Phó Bá Long và GS Trần Long).
Hơn hai (2) tháng đã trôi qua sau cuộc gặp gỡ tại Paris của giới Thụ Nhân trên thế giới, tuy nhiên dư âm của Buổi tổ chức (Họp mặt) dường như cũng vẫn chưa tan loãng trong sự im lặng, bình yên.
Sự không “im lặng và bình yên”, tất nhiên chỉ xẩy ra cho nhóm Thụ Nhân vốn đã từ lâu “chủ trương bỏ chào cờ”; mà nay bỗng dưng phải đứng trước lá Cờ Vàng trong nghi thức khai mạc cuộc Họp Mặt Thụ Nhân Thế Giới tại Paris (Th. 6-2012).
Có phải họ vẫn chưa hết “bức xúc” vì sự kiện đó vừa mới xẩy ra ??
Vì xét thấy không đủ khả năng trả lời câu hỏi nêu trên; do đó để thay thế, tác giả xin được đăng tải một bài đã viết, nhắc lại thêm lần nữa sư việc đã xẩy ra cho tập thể Thụ Nhân trong quá khứ.
 Nhân tiện tác giả cũng xin thưa, trước đây bài này được hoàn tất, với mục đích “Hỗ trợ Bút chiến Cờ Vàng” do một cựu nữ SV Phân Khoa CTKD thuộc Viện Đại Học Đà Lạt; tự động công bố, kêu gọi sự hưởng ứng hỗ trợ của mọi thành phần trong cộng đồng Người Việt QG tại hải ngoại.
 Kết quả Danh sách Hỗ trợ “Bút chiến Cờ vàng” do Thụ Nhân Lê Khánh Thọ, K-8; tức Ngự Lâm Họa sĩ, kêu gọi; chỉ sau vài ngày đã khóa sổ với một Danh sách gồm có 168 người ký tên; được ghi nhận từ khắp nơi trên thế giới.
* * *

Hình GS Phó Bá Long được "triều kiến" Thủ Tướng VC Nguyễn Tấn Dũng…..
.
“Cố GS Phó Bá Long, cựu Khoa truởng Chính Trị Kinh Doanh Đà Lạt về Việt Nam từ khoảng 1989 và xin Võ Văn Kiêt đại xá cho người Việt hải ngoại.” (!)
Labels: mt68 HoangLanChi, Pho Ba Long
(Nguồn: Báo Tiếng Dân Bắc Cali- Lão Móc)

I.- BỨC HÌNH BIẾT NÓI!
Không cần đợi nghe giải thích, đọc giả cũng đoán được bức hình trên đây chụp trong một dịp gặp gỡ của hai nhân vật. Cả hai cũng có thể đã quen biết (?), hay mới có dịp sơ giao! hoặc chỉ mới lần đầu diện kiến!
Nhìn kỹ, người nhỏ con đứng phía trái là một ông già, với mái tóc đã hoàn toàn bạc trắng; còn kẻ đứng xõng lưng, phía bên tay phải, có dáng cao hơn, béo tốt vì tương đối trẻ hơn.
Kịp khi ngó tới đoạn ghi chú thì đọc giả mới vỡ lẽ, khiến bị té ngửa!,
Vị cao niên đó chính là cựu Giáo sư Phó Bá Long, Khoa trưởng phân khoa Chính Trị Kinh Doanh (CTKD) thuộc Viện Đại Học Đà Lạt (ĐHĐL 58-75); Còn kẻ trông béo tốt “hoành tráng” kia chính là đương kim ‘Tưởng Thú’ VC Nguyễn Tấn Dũng.
Thật đúng là một bức hình lịch sử! (Xin cám ơn Nhiếp ảnh gia).
Có thể nói đây là một tấm hình lưu niệm để đời! dành riêng cho các quý vị “chính trị” Thụ Nhân, nói riêng tại hải ngoại. Hãy nhìn nó để suy ngẫm về “Lập chường” của một ông Thày trưởng khoa “chánh chị”! Một câu hỏi cần được đặt ra là: ông PBL đã truyền được bao nhiêu thành công lực từ cái “lập chường” đó cho đám học trò ??? đặc biệt là những kẻ đang giữ chức vụ Leaders, “mặc tình dẫn lối” tập thể Thụ Nhân tại hải ngoại; đươc đề cập trong những đoạn kế tiếp  !!!
Cựu GS Phó Bá Long, như báo chí theo dõi và ghi nhận, đã về Hả Nội từ rất sớm; tức lúc Hoa kỳ chưa chịu giải tỏa “lệnh cấm vận”. Nếu không nhầm, lúc đó hết cả nước đang trong thời kỳ khốn khổ, khốn nạn nhất cho người dân Việt, tại cả hai miền Nam Bắc, dưới chinh sách “Kinh tế ăn mày” Bao Cấp của Đảng nhà nuớc CSVN.
Tấm hình được chụp, đã nói lên những gì cần phải nói? (speaks for itself)
Phải chăng đó là lúc ông cựu GS, trong niềm cảm kích, được “cầm tay” tên ‘Tưởng Thú’ VC. Tấm hình đương nhiên phải được cất giữ cẩn thận. Một mặt lưu giữ trong “Hàn lâm viện” của tập thể cựu môn sinh (!) Mặt khác, ngược lại, có thể đã gây nên một hậu quả khó tiên liệu (?); Khiến người ta không khỏi liên tưởng đến một hành động  khác, trước đó của ông PB Long. Do vì kém khôn ngoan (?) hay vì thái độ “vô cảm” hoặc vô trách nhiệm “xin, cho” của cựu GS Khoa CTKD Đà Lạt, trước mặt Võ Văn Kiệt (1993), để cầu xin tên Thủ Tướng VC này đại xá cho người Việt hải ngoại! (Báo Tiếng Dân). Không biết ông PBL đã được bầu làm đại diện cho cộng đồng “dân tị nạn CSVN” từ lúc nào? tại sao ? Hay chỉ nhân danh cho đám môn sinh có tư cách giống ông? Chắc chắn trong đó không có những SV chân chính của CTKD Đà Lạt; những Thụ Nhân mà cho đến nay vẫn một mực giữ vững lập trường Quốc gia !!
Được biết, Thụ Nhân là danh xưng của một tập thể gồm các cựu sinh viên, trước năm 75, của phân khoa CTKD thuộc Viện Đại học Đà Lạt.
Bách Niên Chi Kế, Mạc Như Thụ Nhân – Trăm năm trồng người *
 Sau biến cố lịch sử trọng đại xẩy ra, CS Bắc việt xâm lược miền nam ngày 30-4-1975; giới Thụ Nhân đã cùng hàng trăm ngàn đồng bào khác tại phía nam Vĩ tuyến 17, quyết định rời bỏ quê hương xứ sở; ra đi tìm tự do vì không chấp nhận sống với chế độ Cộng Sản, độc tài khát máu; “Ác với dân mà Hèn với bọn Giặc ngoại xâm Tầu Cộng!
*  *  *
Kết quả do hành vi lẫn thái độ kém sáng suốt của ông PB Long, cộng đồng Người Việt Tị nạn CSVN ở hải ngoại đã dấy lên luồng dư luận phản đối. Nhiều ý kiến được phát tán rộng rãi trên các dịch vụ thông tin. Một số trích dẫn sau đây bao gồm từ các bài viết trên nhật báo lẫn các mạng lưới điện tử:
  • Lão Móc báo Tiếng Dân Bắc Cali-
(Trích đoạn bài viết):
Năm 1993, tại Đại hội Việt kiều tại thành phố Sàigòn, cũng có một ông giáo sư là ông giáo sư Phó Bá Long. Ông giáo sư này đã làm thơ con cóc:
Mười tám năm rồi các bạn ơi
Lòng tôi chua xót dạ bồi hồi
…”
Làm thơ con cóc xong rồi thì ông giáo sư “bạc đầu, đen óc” này đã làm một việc hết sức đốn mạt là kính xin Võ Văn Kiệt lúc đó là Thủ Tướng VC ban một cái lệnh đại xá cho tất cả những người Việt Quốc Gia tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại.
“May quá! Ông Thủ Tướng VC (VV Kiệt) chưa có ban lệnh đại xá thì, ông giáo sư Phó Bá Long đã ba chân, bốn cẳng chạy tuốt qua Kampuchea và sau đó trở về Mỹ và nghe đâu đã im hơi, lặng tiếng từ bấy đến nay. Nghe đâu mới đây ông giáo sư “bạc đầu, đen óc” này đã qua đời lại có một ông cựu luật sư viết bài ca tụng theo cái kiểu áo thụng vái nhau!”
  • Nhà báo Việt Thường, trong một Chương trình Thời sự Kỷ nguyên 2000, công bố: “quan điểm về GS Phó Bá Long đầu hàng VGCS”, nhân dịp ông cựu GS xuất hiện tại buổi họp mặt ở Hội trường HCM (Thủ đô Sàigòn cũ) khoảng Tháng 4 năm 93, do nhà cầm quyền VC tổ chức cho các Việt kiều về thăm quê hương (nơi mà cựu Chủ tịch nhà nước VC Nguyễn Minh Triết rao bán những “chùm khế ngọt”!)
Tại ngay giữa hội trường “hoành tráng” này, cựu GS PB Long đã tùy tiện phát ngôn (tứ Mã nan truy) với lời lẽ nghe rất là “phản cảm”: “…một số người Việt hải ngoại vẫn còn mặc cảm hận thù (?)…”.
Không giám đâu!
Xin lỗi ông cựu GS. Người Việt Quốc gia ở hải ngoại “DỨT KHOÁT CHỐNG CỘNG” và không hề có một chút “mặc cảm” nào đối với bọn VGCS; cái bọn mà cựu GS Trần Long (Khoa trưởng tiền nhiệm CTKD Đà Lạt) gọi chúng bằng cái tên là “Bạo quyền VC trong một cuộc phỏng vấn của đặc phái viên Viêt Tiến (Bản Tin Hoa Thịnh Đốn), nhân kỳ Đại Hội Thụ Nhân Hải Ngoại (2008) – Phần II,
Có người muốn đặt ra câu hỏi:
- Sau lần phát ngôn kể trên tại nước XHCN VC; Kịp khi trở về Mỹ, không biết ông cựu GS có thử “kiểm tra” lại tập thể các môn sinh cũ của ông, xem con số Thụ Nhân (thuộc dịện ‘m ảo’) đã HẾT “mặc cảm” và HẾT “hận thù bọn VC” được chừng bao nhiêu phần trăm???.
Dầu muốn hay không, thì lời nói này của ông PBL sẽ được “ghi tạc đá vàng”: “…một số người Việt hải ngoại vẫn còn mặc cảm hận thù (?)…”; chẳng qua chỉ là một thái độ “vuốt đuôi, bợ đỡ” bạo quyền VC Hà Nội (?). Mong giúp cho riêng cá nhân ông ta được phía Đảng nhà nước CSVN cho hưởng sự dễ dàng trong những dịp về thăm quê hương (!). Một nước, mà cho tới ngày hôm nay, vẫn còn đang “sản sinh” đầy dẫy lớp “Dân Oan Khiếu kiện” ! Có nghĩa 95% (?) dân số (loại trừ khoảng 3 triệu cán ngố đảng viên CS), đang phải sống dưới áp lực của “Bạo quyền” (VC). Thứ ‘bạo quyền’ do chính cá nhân Hồ Chí Minh do áp dụng lý thuyết “Trăm năm trồng người” đã “đẻ” ra. Họ Hồ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm; vì đã tự mình du nhập cái Học thuyết Chính trị lỗi thời và phi nhân bao gồm cả Mác cùng Lê, để áp đặt lên toàn thể dân tộc VN.
Hơn nửa thế kỳ trôi qua, thảm họa chiến tranh không hề chấm dứt dưới chế độ CSVN. Hậu quả đưa đến con số tử vong của hàng chục triệu (?) sinh mạng vô tội. Đó chính là những “kế hoạch khủng bố” không thể chối cãi, khiến gây nên mọi thứ hệ lụy, mà hiện nay khiến cả nước đang phải còng lưng gánh chịu. Những hệ lụy được kể ra gốm cả: sự Nghẻo đói -(Kinh tế, Xã hội); Bệnh tật -(Y tế) và Ngu dốt -(Giáo dục)!
  • Như thế vẫn chưa đủ, chuyện “đi đêm của ông giáo già” vẫn được tiếp tục xẩy ra tại hải ngoại. Do một bức điện thư của một cựu đồng nghiệp, gửi ra từ trong nước cho ông PB Long; đã tiết lộ ông cựu GS Khoa trưởng này còn “giao lưu” với thành phần cán bộ cấp ngoại giao VC, trong Đại sứ quán của nhà nước XHCN đặt tại Hoa Kỳ.
(Trích đoạn) từ mocay.org
Chủ nhật, 1/3/2009, 07:35 GMT+7
……….
“Thầy cô Phó Bá Long,
Phải chăng Tết này anh không về nước? Tôi băn khoăn. Vì nhiều năm rồi anh hầu như đều đặn về Hà Nội đón Năm mới, ở chính ngôi nhà thân yêu của mẹ anh, số 4 ngõ Tôn Thất Thiệp, khi bà cụ còn sống và cả khi bà đã qua đời.
Mỗi dịp như vậy, anh chị, gia đình chúng tôi và một vài người bạn thân khác thường có với nhau một bữa cơm cuối năm ấm áp, thân tình.

Thế rồi, chỉ mấy hôm sau, cũng trên màn ảnh nhỏ, tôi lại nhìn thấy anh, mái tóc trắng, đôi kính trắng quen thuộc, không phải ở Việt Nam mà ở thủ đô Washington, trong buổi gặp mặt đón giao thừa Kỷ Sửu của Đại sứ quán Việt Nam (VC) ở Hoa Kỳ. Tôi thở phào, cảm thấy nhẹ lòng”…..
(Ngưng trích).
Tác giả bức thư chính là cựu GS Trần Thanh Minh, được VC cho giữ chức vụ Quản Lý đào tạo giáo dục của Trường ĐH Đà Lạt từ năm 1976- x (?)
Xin xem đầy đủ ở đây: http://mocay.org/forum/viewtopic.php?f=145&t=14
Dựa trên vô số tin tức được phát tán ở các trang báo mạng thuộc cộng đồng “Đốt (.)Com”, mọi người đã có khá đầy đủ những nhận xét cần thiết về sự việc xẩy ra:
  • Trong phần trích dẫn kế tiếp, đọc giả sẽ được chứng kiến một số ngôn từ của cựu SV (mờ ảo) CTKD Đà Lạt; không dằn được thái độ nóng nẩy, vì muốn nhẩy xổ ra để bênh vực cho vị Thày cũ của họ. Nhưng họ lại vờ quên đi cái nguyên nhân xâu xa là “Sự hợp tác” với ngụy quyền CSVN của ông Thày. Được biết trước khi miền nam, thuộc chính thể VNCH, bị CS Bắc việt xâm lược (30-4-75), cố GS Phó Bá Long là một trong hai giáo sư kiêm chức Khoa Trưởng Phân khoa CTKD trực thuộc Viện ĐH Đà Lạt.
Phần trích đăng tiếp theo đây là phản ứng thích đáng, nhằm “trả cả vốn lẫn lời” cho tác giả Thụ Nhân “mờ ảo” của vài bức điện thư khiếm nhã đã được công bố trên mạng.
* Hoàng Lan Chi: Một câu chuyện liên quan đến “Thụ Nhân” Phó Bá Long.
(Trích đoạn)- Trả lời của một “người ngoài cuộc”:
…………
Một thụ nhân đưa bài viết của tôi vào diễn đàn Thụ Nhân. Từ đó, vài “thụ nhân” mà tôi gọi đó là “những con người mờ ảo” đã viết những điều khó nghe. Tôi trả lời 1 lần và “block” e mail họ. Lợi dụng sự “sơ giao”, 1 thụ nhân khác, đang sống trong nước có tên là Huỳnh Kim Vinh, email là thunhannnct@yahoo.com đã viết mail đến tôi với nội dung bênh vực Cố GS Phó Bá Long. Ông GS này, là cựu Khoa Trưởng Chính Trị Kinh Doanh ĐH Đà Lạt và từ thập niên 90 đã về Việt Nam xin hợp tác. Tệ hơn nữa, ông ta còn dám xin Võ Văn Kiệt “đại xá” cho người hải ngoại. Hành động này đã được báo Tiếng Dân gọi là “người bạc đầu đen óc” từ khoảng 1993. Lẽ ra, cố GS Phó Bá Long đã chết, sự việc sẽ ngưng nhưng vài học trò, những “thụ nhân mờ ảo”, đã bênh vực hành động của Phó Bá Long và gửi trực tiếp vào e mail của tôi. Bất đắc dĩ, chúng tôi mới phải trả lời, 1 lần nữa và sẽ “block” e mail từ Huỳnh Kim Vinh.
(Ngưng trích)- Hoàng Lan Chi
Để biết hơn về sự việc này, xin xem tại: http://wp.me/p1DZcL-1F
.
II.- ĐẠI HỘI THỤ NHÂN- TREO CỜ PHẢI BỎ PHIẾU (?)
Trường hợp tập thể Thụ Nhân hải ngoại “bị dị ứng” với lá Cờ; phần lớn do ảnh hưởng trực tiếp từ những chuyến về nước XHCN CS (rất sớm) của ông Thày cũ, GS Phó Bá Long cựu Khoa trưởng CTKD.
Căn bệnh “dị ứng” còn do thái độ “áp đặt” của một thiểu số cá nhân thuộc Ban Điều Hành tập thể Thụ Nhân. Dư luận tự hỏi tệ trạng này đến bao giờ mới chấm dứt? Tại sao họ phải sợ lá cờ? Vì hèn nhát, khiép nhược? Hay do bất cứ một mưu đồ gì về công danh lợi lộc?
Nhân theo dõi các tin tức, dư luận mới được biết Thụ Nhân Lê Đình Thông, Trưởng Ban Tổ Chức CTKD (chứ không phải là Hội trưởng Thụ Nhân Âu châu); đưa ra quyết định “Không” chào cờ, thậm chí “Bỏ” treo Cờ Vàng (?); đặc biệt cho kỳ Đại Hội Thụ Nhân, dự trù diễn ra tại Pháp trong năm nay (2012).
[Ngươi viết thấy chưa cần thiết phải đề cập đến sự kiện Lê Đình Thông là ‘đệ tử’ của ông cựu GS Vũ Quốc Thúc. Được biết “sư phụ” VQ Thúc (của LĐ Thông) là một trong số “35+1 Trí thức/ ngủ hải ngoại” ký tên trong “Thư ngỏ”, một hình thức kiến nghị “Xin Cho, Dâng” lên Đảng nhà nước VC Hà Nội năm (2011)].
- http://dankeu.com/~/goto/nhieu-thu-ngo-gui-giao-su-vu-quoc-thuc-2194.aspx%5D
Tin tức được tiết lộ bởi nhóm cựu SV CTKD, nhằm phản đối Trưởng Ban Tổ Chức Đại Hội. Họ vạch ra sự sai trái qua lời phát biểu rằng “Các buổi ĐẠI HỘI THỤ NHÂN trước đây không có treo cờ !”, để bảo vệ quyết định “không treo cờ” của chính cá nhân đương sự (LĐ Thông); chủ ý bắt buộc các hội viên Thụ Nhân phải “đồng thuận” tuân theo; một kiểu “áp chế biểu quyết” mà VC thường áp dụng (!).
Tất nhiên các Thụ Nhân, bao gồm cả ‘Chân chính’ lẫn ‘Mờ ảo’, luôn hy vọng rằng những buổi gặp gỡ tương tự sẽ vẫn còn được tiếp diễn bất tận trong tương lai!
Căn cứ lịch trình ấn định của Ban Chấp Hành, Đại Hội Thụ Nhân được cứ hành hai năm một lần, địa điểm lựa chọn sẽ được thông báo trước để mỗi địa phương chuẩn bị tinh thần, cũng như có đủ thời gian sắp xếp cho những công việc cần thiết.
Trong khoảng gần mưới năm qua, tập thể cựu SV CTKD đã có nhiều cơ hội thuận tiện gặp gỡ nhau nhờ vào một số ĐẠI HỘI THỤ NHÂN, được luân phiên tổ chức tại các nơi. Tuy nhiên, nếu không kể Kỳ Đại Hội năm (2005) được cố GS Phó Bá Long dắt díu một nhóm cựu SV về tổ chức với VC ở trong nước; thì sau đây là những lần Họp mặt, được coi như tiêu biểu tại hải ngoại:
…….
- Năm 2006: tại Vancouver , BC , Gia Nã Đại. (Có treo Cờ Vàng)
- Năm 2008: tại FallsChurch, WashingtonDC , Hoa Kỳ. (Có treo Cờ Vàng)
- Năm 2010: tại Melbourne , Victoria , Úc châu. – Trưởng BTC Ph.V. Lưu không treo cờ.
…….
  • TIN VUI Cập Nhật- Một quyết định thích đáng của Ban Chấp Hành Thụ Nhân:
- Năm 2012: tại Paris, Pháp quốc – Trưởng Ban Tổ Chức “MỚI” được chỉ định thay thế Ô Lê Đình Thông, đã Quyết định Treo Cờ Vàng trong kỳ ĐH Thụ Nhân sắp tới!!
http://www.huynhquocbinh.com
Trong Chương trình phát thanh- Huỳnh Quốc Bình; đã trinh bầy mục: “Vấn Đề Cờ Vàng và Đại Hội Thụ Nhân”. Do đó thính giả mới được biết những “vấn đề” lớn, nhỏ xẩy ra trong nội bộ của tập thể Thụ Nhân ra sao (?). Đặc biệt là có hay không! Hiện tượng Thụ Nhân “dị ứng” Cờ Vàng, cũng được hóa giải trong dịp này (?).Căn cứ theo phần tin tức, một ban tổ chức mới được thay thế (!) Kết cuộc Cờ Vàng sẽ hiện diện trong kỳ Đại Hội Thụ Nhân Thế Giới, tại Paris 2012.
Tuy nhiên, đừng vội tin tưởng quá sớm.
Mọi người hãy chờ xem !
Mời theo dõi, lắng nghe mục nhận xét về cá nhân ông Lê Đình Thông trong:
http://huynhquocbinh.com/?q=node/41
Trước khi chấm dứt phần phát thanh, người điều khiển chương trình HQB đã kêu gọi một buổi hội thoại Online, yêu cầu đương sự (Thụ Nhân LĐ Thông) lên tiếng nếu cảm thấy cần thiết, để giải toả những sự “hiểu Đúng, hiểu Sai” trong bài nhận định.
Nhưng khi khám phá ra được một số tin tức, liên quan đến cá nhân Ô. Thông, thì dư luận kết luận ngay rằng cuộc đối thoại Online khó có thể xẩy ra như lời đề nghị, do một sự việc sau đây:
(Trích đoạn):
“….Trưởng Ban Tổ Chức (Tiến sĩ Thông) ôm mộng nắm chức Viện Trưởng Đại Học (anh Thông đã khoe ầm ỉ trong tương lai sẽ về Việt Nam mở Đại Học Công Giáo do ngân quỹ Vatican đài thọ), nay được Thủ trưởng (Huỳnh Trung Trực) bật đèn xanh cho toàn quyền thì Trưởng Ban Tổ Chức dại gì không dẹp Cờ Vàng lập thành tích dâng Đảng….
(Ngưng trích)
  • NGHI THỨC CHÀO QUỐC KỲ VÀ MẶC NIỆM:
Như mọi ngưòi đều biết, Chào Cờ là một tiết mục được cử hành như thường lệ, nhằm khai mạc mọi cuộc hội họp của các đoàn thể thuộc cộng đồng người Việt Tị nạn CS. Nhưng từ khi bạo quyền VC Hà Nội cho phổ biến Nghị Quyét 36, mục đích khai thác mọi đường lối để xâm nhập vào các Hội đoàn, gây chia rẽ tập thể người Việt QG tại hải ngoại. Do đó đã có một số trường hợp xẩy ra.
Sự kiện Chào Quốc kỳ và Mặc niệm, đang là một vấn đề cần lên tiếng, kêu gọi; để được mọi hội đoàn bảo vệ nghiêm chỉnh. Vấn đề này, nói theo kiểu VGCS, được coi là “nhậy cảm”! Đặc biệt trong thời gian vừa qua, sự kiện “không” Chào cờ và Mặc niệm đã xẩy ra trong cơ sở Viện Bảo tàng (IRCC) do ông Vũ Văn Lộc làm Giám đốc. Tiếp đến là việc ông Huỳnh Trung Trực (2008), Phạm văn Lưu (2010) và Lê Đình Thông (2012), các Trưởng Ban Tổ Chức; tức những thành phần Thụ Nhân “mờ ảo” đã quyết định “không muốn treo cờ” trong các Buổi Đại hội Thụ Nhân Hải ngoại như vừa kể.
Điều này xét ra cũng rất dễ hiểu đối với một số Điều Hợp Viên (Leaders) “mờ ảo” của tập thể Thụ Nhân; hiện nay muốn noi theo gót chân các ông Thày.
Thày nào, trò nấy”! thiết tưởng được áp dụng rất đúng cho trường hợp này!
Nguyên nhân bắt nguồn do hành động về nước “giao lưu” với ngụy quyền VC Hà Nội của ông Thày Phó Bá Long. Sự kiện một người đang định cư tại hải ngoại, mang danh nghĩa Tị nạn CS, nay bỗng dưng được ngụy quyền VC ký Chiếu Khán (Visa) cho phép về nước một cách dễ dàng (?) Đó là vấn đề khiến không thể tránh được những điều dị nghị!
Thông thường ai cũng đều biết, “Bánh Sáp đi, bánh Quy lại”! Tất nhiên kẻ được hưởng quy chế đó (tức ông PBL) không khỏi phải cam kết trao đổi những gì (?) với nhà nước VC Hà Nội, để nhận lãnh được cái “quyền Đi và Về” quá dễ dàng như thế (!).
.
      III.- THỤ NHÂN NÀO ĐÃ HẾT “MẶC CẢM HẬN THÙ” (VC) ?
…một số người Việt hải ngoại vẫn còn mặc cảm hận thù (VC) (?)…”.
Đó là lời tuyên bố của ông PB Long tại VN trong lần về nước “giao lưu” với ngụy quyền VC. Ông không nói rõ “một số người Việt…” có nghĩa là bao nhiêu ? và gồm có những ai ? Tức thành phần trước kia là nạn nhân CSVN do sự kiện 30-4-75; hiện nay đang có cuộc sống ồn định tại các quốc gia trên khắp thế giới.
Con số “KHÔNG còn mặc cảm hận thù (VC)theo phát biểu của Ô. PBL, thì chắc hẳn phải là nhiều lắm (!)
Một câu hỏi trước hết xin được nêu ra: “Hiện tại tập thể cựu môn sinh của cố GS PB Long, có bao nhiêu % những Thụ Nhân (mờ ảo) “đã hết hận thù (VC)”?
Có câu hỏi, thì tức khắc sẽ có câu trả lời sau đây

(1)- NHỜ THÀY PBL DẠY BẢO – TRÒ MỚI BIẾT “MẾN YÊU” VC (!)
Một số nhận xét về cá nhân ông Huỳnh Trung Trực (Tin nội bộ Thụ Nhân), được ghi nhận đầy đủ tại: Mảnh-Vườn-Lê-Khánh Thọ- Phần 15. (Phần 45 hiện tại)
http://hoiquanphidung.com/showthread.php?4347-Mảnh-Vườn-Lê-Khánh Thọ/page7
(Trích đoạn):
“Tôi càng ngao ngán khi nhận thêm tin tức từ vài người bạn ở Mỹ: “Hiệu Trưởng TRƯỜNG Đại Học Đà Lạt (VC) qua đời hồi năm 2007, là nguyên nhân chính khiến nhiều Thụ Nhân nghi ngờ lập trường chính trị của anh (HT Trực) ngay từ lúc đó. Vì câu chuyện này, anh Huỳnh Văn Của (Khóa 8 Chánh Trị Kinh Doanh) đã thẳng thừng viết lời “than phiền” anh Trực tại sao lại đăng cáo phó và tang lễ của anh (Cán bộ) Hiệu Trưởng Nguyễn Hữu Đức, Bí Thư Đảng Ủy (bê nguyên si từ một tờ báo trong nước) trên Diễn Đàn của Thụ Nhân thế giới TNIC”
  • “Bằng chứng “lịch sử” vẫn còn lưu trữ:“Anh GS Nguyen Huu Duc va` to^i Message List
    Reply Message #44169 of 116902 < Prev | Next >
    Re: [TNIC] Anh GS Nguyen Huu Duc va` to^
    i
Fri Jun 8, 2007 10:11pm
Huynh Trung- Truc
htt1442132@yahoo.com
Ki’nh tha(m Tha^`y Co^,
Ngày June 08-2007,
ba’o Tuổi Trẻ đã cho đi bản tin ngắn sau đây:

“Hiệu trưởng Trường ĐH Đà Lạt (VC) từ trần
Thứ Sáu, 08/06/2007, 07:12 (GMT+7)
TT – PGS. TSKH Nguyễn Hữu Đức – bí thư Đảng ủy, hiệu trưởng Trường ĐH Đà Lạt, chủ tịch Ban liên lạc các trường ĐH, CĐ VN (VUN) – đã từ trần lúc 13g55 ngày 7-6-2007 sau một thời gian lâm trọng bệnh, hưởng thọ 60 tuổi. Lễ viếng lúc 15 giờ ngày 8-6-2007 tại hội trường A 25 Trường ĐH Đà Lạt, lễ truy điệu lúc 6 giờ ngày 11-6-2007.

Hôm sau, ngày June 09-2007, Trường Đại-Học Đà-Lạt loan báo tin buồn trên website và phổ-biến cáo-phó, nguyên văn như sau:
Tin buồn
Thứ bảy 09/06/2007
Đảng ủy – Ban Giám hiệu – Ban Chấp hành Công Đoàn – Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí MinhTrường Đại học Đà Lạt (VC) và gia đình vô cùng thương tiếc báo tin:
PGS. TSKH. NGUYỄN HỮU ĐỨC
Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt(VC)
Chủ tịch Ban Liên lạc các trường đại học, cao đẳng Việt Nam (VUN)
đã từ trần lúc 13h55 ngày 07 tháng 06 năm 2007 (tức ngày 22 tháng 4 năm Đinh Hợi), hưởng thọ 60 tuổi.
Đồng chí Nguyễn Hữu Đức sinh ngày 13 tháng 8 năm 1948 tại xã Nghi Phúc – huyện Nghi Lộc – tỉnh Nghệ An trong một gia đình nghèo hiếu học…
.”
(Ngưng trích)
Được biết, Nguyễn Hữu Đức là một tên Đảng Ủy VC (ác ôn côn đồ) mà Thụ Nhân HT Trực đã “liên hệ”; xin đọc chi tiết sau đây:
(Trích đoạn): “….Hiện tại anh Trực là đầu nậu Thụ Nhân ” của vùng Hoa Thịnh Đốn thường hay nhập nhằng đánh lận con đen bấy lâu nay. Những bạn dễ tính, ham vui và …” sao cũng được ” đã bị anh ” hớp hồn ” bằng những đòn phép loại…hòa giải hòa hợp nên coi anh này như thần tượng. Sau vụ gọi phone trực tiếp về gặp Hiệu Trưởng Trường Đại Học Đà Lạt (Nguyễn Hữu Đức, đã đột ngột qua đời) để dàn xếp và ” điều đình ” việc gắn bảng nêu tên các Viện Trưởng trước đây của Viện Đại Học Đà Lạt kèm theo tước hiệu (Linh Mục thay vì chỉ một chữ Ông mà thôi)….(Ngưng trích)
Sự kiện Thụ Nhân Huynh Trung Trực “giao lưu”, đề nghị Đồng chí Nguyễn Hữu Đức, Bí thư Đảng ủy, đương kim Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt(VC) sửa đổi ‘danh vị’ cho các Viện trưởng cũ của ĐH Đà lạt (trước 75): “Linh mục” kèm theo Họ tên; thay vì chỉ viết một chữ “Ông” + Họ tên; như nhà nước VC đã dùng hiện nay!
Cái thái độ dàn xếp và “điều đình” này của HT Trực, cũng không khác gì của ông Thày, tức cựu GS Vũ Quốc Thúc, nghe lời Điều hợp viên Lê Xuân Khoa; ký tên vào “Thư ngỏ” để Kính gửi, Kính thưa; Dâng thỉnh nguyện lên tập đoàn Đảng VC Ba Đình, “Dạy khôn Vẹm CẢI TỔ ĐẤT NƯỚC !” (nhưng lại không giám đếm xỉa “Điều 4- Hiến Pháp XHCN: Đảng CSVN…” vẫn còn nằm nguyên đó); theo cách thức “How To- Do it yourself” hầu giúp đồng bọn (ngụy quyền VC Ba đình) kéo dài thêm tuổi đảng (CSVN) để dân VN tiếp tục khổ đến vô tận!
Hành động này chính là chuyện “ruồi bu” như các Com-sĩ đã gán cho Ô. VQ Thúc. Tưởng cần phải nhắc lại, ông cựu GS này có tên trong Danh sách 35+1 Thí thức/ Ngủ hải ngoại được “thày bàn” LX Khoa đúc kết, thực hiện khoảng cuối năm 2011.
Vì lỡ gây nên chuyện ‘ruồi bu” nên Trí “thức” vì thế trở thành trí “ngu”.
Ngu là vì cũng mang tiếng là người có ăn học (bằng cấp) (!) mà không biết suy trước nghĩ sau! Không biết lẽ hơn thiệt để phận biệt đâu là Chánh, Tà; Không mở được mắt để biết chỗ nào sáng, chỗ nào tối (?). Thụ Nhân HT Trực đáng nhẽ phải cám ơn, nói riêng, đồng chí Hiệu trưởng VC Trường ĐH Đà Lạt, Bí thư Đảng ủy Nguyễn Hữu Đức; vẫn cho giữ lại tên tuổi các vị cựu Viện Trưởng, mà còn cho viết tên bắt đầu bằng “ÔNG” thay vì là “THẰNG”, như “bác Hô vĩ đại kính yêu” (của bọn VGCS) và Đảng VC Ba Đình vẫn cho lệnh các loa phát thanh khắp trên đường phố Hà Nội, ra rả nhục mạ những nhân vật  nguyên thủ QG, thời VNCH,  là THẰNG Diệm ! THẰNG Thiệu ! hay THẰNG Kỳ !
Như vậy Thụ Nhân HT Trực, khi đòi tên Bí thư Đảng ủy phải cho sửa từ chữ “Ông”, trở lại thành “Linh Mục”; xem ra có phần “hơi bắt bí” tên Hiệu Trưởng VC của Trường ĐH Đà Lạt hiện nay!

(2)- TỐ CÁO HTT LÀM ĂNG-TEN TRONG “TÙ CẢI TẠO” VC (?):
Sau khi tập đoàn CS Bắc việt được Nga xô và Trung cộng trợ giúp, đem toàn bộ lực lượng xâm lăng miền nam VNCH ngày 30-4-75; chủ trương “Học tập Cải tạo” chỉ là một hình thức tù đầy, mà CS Hà Nội nhằm trả thù các thành phần Dân, Quân, Cán, Chính; tức  những người đã từng phục vụ cho chính thể QG tại miền nam trước đó.
Chuỵện lao tù VC, do mỗi “cải tạo viên” kể lại hay viết ra, thì nhiều vô tận!
Tuy nhiên trong đó còn phát hiện rải rác lời tố cáo một số người đã phản bội lại tập thể “tù nhân”, các cựu giới chức VNCH. Số nạn nhân được ghi nhận gồm cả thành phần đồng ngũ, đồng nghiệp và chiến hữu trong các trại giam, kể cả kiên giam lẫn biệt giam của VC; suốt từ trong nam ra tới ngoài bắc.
Đó là tội làm “Ăng-ten” cho bọn quản giáo trong các trại Tù Cải Tạo VC.
Trước đây đã có những bài được viết bởi một số nạn nhân, tố cáo sự kiện nhạc sĩ Vũ Thành An làm Ăng-ten ? (VTA làm ăngtenna trong trại tù cs). Đặc biệt trong tiểu mục này, được tóm lược một số lời tố cáo Thụ Nhân Huỳnh Trung Trực làm Ăng-ten trong “Trại (tù) cải tạo” của CSVN sau năm 75.
  • Như ai nấy đều biết, Ăng–ten là một dụng cụ truyền thông, (i) có khả năng thâu nhận và phát tán nguồn tin được một trung tâm gửi chuyển đi các nơi. Nhờ có ăng-ten nên người nhận, để theo dõi tin chỉ cần ngồi một chỗ mà biết được hết mọi chuyện xẩy ra ở xung quanh. (ii) Ăng-ten còn được dùng để ám chỉ cho một người (thay thế dụng cụ đưa tin); Tất nhiên có tin đúng, tin sai; Tin thật, tin gỉả (bịa đặt).
Thụ Nhân Huỳnh Trung Trực được VC tận dụng trong trường hợp thứ hai này.
“Được biết, trước 1975, HT Trực làm việc cho Sở Trung Ương Tình Báo, số 8 Bạch Đằng, Sài Gòn, đặc trách Sinh viên vụ. Sau đó ông Trực từng bị giam trong các trại tù “Học tập cải tạo” của VC, một thời gian trên 10 năm.”
  • Tiết lộ qua điện thư của cựu Đại úy Nguyễn Kim Quý (cựu Giáo sư Viện Đại Học Đà Lạt, bút hiệu Kim Thanh):
(Trích)
…“Tối nay, tôi được mời dự buổi tiệc tất niên tại nhà một người bạn. Được ngồi gần một nhà thơ trữ tình nổi tiếng và một người chống Cộng có uy tín tại Portland tên Hàn Thiên Lương, rất hiền lành. Hàn Thiên Lương có tên thật là Phạm Văn Tốt, cựu Quốc Gia Hành Chánh, trước 1975 làm việc tại Sở Tình Báo Trung Ương Số 3 Bạch Đằng. Anh giữ chức “Chánh Sự Vụ Tình Báo”. Tôi hỏi anh làm việc ở đó có biết Huỳnh Trung Trực không. Anh Tốt trả lời có. Và anh nói tiếp: “Huỳnh Trung Trực tại Sở Trung Ương Tình Báo có nhiệm vụ hoạt động trong giới sinh viên. Trong tù, ai cũng chê nó, vì nó làm ăng ten. Bết lắm.”
Tôi hỏi tiếp: “Anh có cho phép tôi để tên thật của anh như là xuất xứ của nguồn tin này không?” Anh đáp không lưỡng lự: “Được chứ”.
Người Lính Già Oregon
(Ngưng tích)
  • Theo sách “Nửa Thế Kỷ Việt Nam” của tác giả Song Nhị (Sách do Cội Nguồn xuất bản, lần thứ 2, 2010- tchinguon@yahoo.com); Thụ Nhân Huỳnh Trung Trực là cựu tù nhân cải tạo, nguyên nhân viên Sở Trung Ương Tình Báo VNCH.
1) trang 273-274: “Biết được “ý” của nhau, hai tù kiên giam được chỉ định làm Tổ trưởng tổ 1 và tổ 2 là Phan Thế Đẳng và Huỳnh Trung Trực [...] Hai tổ trưởng mới Đẳng và Trực đi nhận chỉ thị về họp cả buồng, phổ biến yêu cầu của Ban giám thị……..”
2) trang 279: “Thật ra, những người bị thi hành kỷ luật không chỉ với một câu nói ấy mà “thành tích” đã được báo cáo đầy đủ trước rồi. Luồng tin tức phát đi từ “cụm ăng-ten” anh em tù biết cả. Chỉ có 57 người trong một cái buồng hơn hai chục thước vuông có ai qua nổi mắt ai.”
…………
“Vài ba anh em xúm nhau to nhỏ. Phải có biện pháp cảnh cáo, chận đứng kịp thời. Sự trở mặt để hãm hại anh em là hành vi vô luân nhất trong cảnh tù đày, lại là đang trong tình cảnh bị kiên giam. Một sáng sớm thức dậy bốn chiếc dép Bình trị Thiên của Huỳnh Trung Trực và Phan Thế Đẳng đã bị cắt trụi hết quai từ trong đêm.”

3) trang 348-350: “Người tù cảm nhận được sự kinh khiếp hãi hùng nhất trong khâu lao động khổ sai có lẽ là anh Lê Quảng Lạc. Lạc làm việc cùng cơ quan với tôi. Được thả ra trở về sinh hoạt trong đội trừng giới, dưới tay tổ trưởng Huỳnh Trung Tr. Vừa ra khỏi xà lim ngày hôm trước, hôm sau phải đi lao động. Lạc phải đứng trong hàng để chuyển theo dây chuyền những tảng đất xắn vuông vức từ 30 đến 40 phân, nặng trung bình trên 5kg. Trong giờ nghỉ 5 phút, Lạc nói với tôi -”Thằng Tr. nó ép kiểu này chắc tôi chết mất thôi”.
………….(Ngưng trích)
  • Thư của ông Phạm Văn Tốt, đồng sự của Huỳnh Trung Trực tại Sở Trung Ương Tình Báo, nói về HTTrực trong thời gian ở tù “cải tạo”:
    ……..
Sent: Saturday, January 28, 2012 6:30 AM
Subject: SởTrung Ương Tình Báo (viết không dấu)
(Trích)
… “Trực lúc đầu nó ở ban A10 chỉ là nhân viên thường chưa có thành tích gì cả.
Vào tù có 3 tên ăng–ten nổi tiếng là
- Phan thế Đẳng A17 (sinh viên)
-
Huỳnh Trung Trực A10 (Nội Chính)
- Huỳnh Ngọc Diệp họa sĩ A17 (sinh viên)”
Thân,
HànThiênLương”
…………..

Một buổi chiều trong tuần lễ sau, đội được giao mấy đám ruộng nước. Thay vì trâu cày thì tù phải cuốc xới. Lội xuống nước ngập đến gần nửa ống chân, đứng giàn hàng ngang cuốc tới. Sau hai tiếng đồng hồ, được nghỉ 5 phút, Lạc đến ngồi cạnh tôi và anh Nguyễn Văn Mai, sắc mặt tái xanh, mệt nhọc. Anh Mai và tôi lại gặp Huỳnh Tr.Tr. đề nghị:
- Hai anh em tôi xin cuốc luôn phần của anh Lạc, đề nghị anh để cho anh Lạc nghỉ. Anh ấy yếu lắm.
Tr. trả lời:

-”Phần ai nấy làm. Các anh làm thêm phần người khác sẽ giảm năng xuất lao động”.
Hết mấy phút phù du ngồi thở dốc, Lạc tiếp tục cầm cuốc bước xuống ruộng, vừa cuốc xới được một khoảng chừng hơn một thước vuông thì lảo đảo, người đứng bên cạnh đỡ lấy anh, dìu tới bờ ruộng đặt nằm dài xuống trên bờ đất lởm chởm. Hết giờ anh được dìu về .
… Tôi ngồi bên cạnh anh, Lạc như biết trước, anh nói lời trăn trối với tôi:
- “Chắc tôi không sống nổi”.

Anh Lê Đ.Kh. từ chỗ nằm bước lại thăm Lạc. Hai anh em tôi nói với Lạc và cũng như là lời đề nghị để xin cán bộ cho Lạc đi trạm xá. Huỳnh Tr.Tr. ngồi ăn ở sàn trên nói to lên, “Nhà giàu đứt tay ăn mày đổ ruột. Chỉ cảm chút sơ sơ mà om lên”.
Tôi bất bình trả lời Tr.
“Anh không phải là thầy thuốc, không chuyên môn, anh nên im đi, đừng tác động vô trách nhiệm kiểu đó” [...]
Tối hôm đó. Lạc được xe xúc cát chở đi [trạm xá] và anh trút hơi thở trên đường, trước khi tới bệnh viện thị xã Thanh Hóa……” 
(Ngưng trích- HẾT).///
-Thiện ngôn-
(Th. 2, 2012)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét