Wikipedia

Kết quả tìm kiếm

Thứ Hai, 5 tháng 8, 2013

VoR: Đại sứ quán VN không thể không biết đến luồng di trú qui mô như vậy!


Các đối tượng di trú bất hợp pháp bị tạm giữ tại trung tâm trục xuất Galyanovo (Matxcova), không vấp phải khó khăn đặc biệt

5.08.2013, 19:02
In bài Gửi mail cho bạn Bổ sung vào blog
нелегальные мигранты палаточный город лагерь москва

Photo: RIA Novosti

Người di trú bất hợp pháp được đưa tới trung tâm trục xuất ở Galyanovo, Matxcova, không gặp phải khó khăn đặc biệt, - ông Anton Tsvetkov, Phó Chủ tịch Hội đồng Xã hội thuộc Cơ quan Sở Nội vụ Matxcova cho biết.
"Ở đây hiện nay có 614 người, tất cả đều có quyết định của tòa án trục xuất họ khỏi lãnh thổ Liên bang Nga,” – ông Tsvetkov nói với các phóng viên.
Ông Tsvetkov cho biết những người di trú bất hợp pháp này, phần lớn là công dân Việt Nam, sẽ ở lại trại 10 ngày theo luật, họ trải qua lấy vân tay và sau đó sẽ bị trục xuất nếu họ không phạm tội trên lãnh thổ Liên bang Nga.

Theo ông Tsvetkov, những người di trú bất hợp pháp có điều kiện sống trong trại tốt hơn so với khi họ ở các trung tâm tạm giam. "Trước hết đó là vì họ tập trung quá đông. Lúc này họ có điều kiện sinh hoạt tốt hơn, được ăn ba bữa mỗi ngày, chủ yếu là kiều mạch với thịt, họ có thể sử dụng điện thoại di động, tự do đi lại trong khu vực trại. Đây là điều không thể khi họ bị giữ tại các trung tâm."
Ông Tsvetkov cũng nhận xét rằng hầu như những công dân Việt Nam này giống nô lệ lao động và đại diện Đại sứ quán Việt Nam không thể không biết đến điều kiện mà các đối tượng bị giữ đã từng sống.
"Họ trả tới hai ngàn đô la để được đi Nga, làm việc suốt ngày đêm và theo tôi, Đại sứ quán /Việt Nam/ không thể không biết đến luồng di trú qui mô như vậy," - đại diện của Hội đồng Xã hội nói.
"Hầu như không ai trong số họ có hộ chiếu, các giấy tờ nào khác, qua thông dịch viên chính họ kể với chúng tôi rằng hộ chiếu bị chủ tịch thu, chủ cũng là công dân Việt Nam và thực sự họ làm nô lệ. Họ lao động nhưng suốt hai năm không được trả lương. "

Ông Tsvetkov cho rằng, các đại diện Đại sứ quán Việt Nam biết rõ về điều kiện sống và lao động của đồng bào. "Khi các đại diện Đại sứ quán nêu lên điều kiện tạm giữ ở đây là vô nhân đạo, chúng tôi đã đề nghị họ bố trí đồng bào mình sống trong các phòng trang bị máy lạnh của Đại sứ quán và Lãnh sự quán, nhưng bị họ từ chối," – ông Tsvetkov cho biết.
Đại diện các tổ chức nhân quyền hôm nay đã đưa tới khoản viện trợ nhỏ gồm 2 tấn gạo, mì, chè bột quả, nhằm góp phần đa dạng hóa chế độ ăn, 50 chiếc quạt điện, các vật phẩm vệ sinh cá nhân, kháng khuẩn, ga trải giường và văn phòng phẩm.

VoR = Tieng Noi Nuoc Nga

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét