Wikipedia

Kết quả tìm kiếm

Chủ Nhật, 13 tháng 10, 2013

Đại Tướng Giáp: "xin đừng chôn tôi gần Cọng Sản!”

VÕ NGUYÊN GIÁP: "XIN ĐỪNG CHÔN TÔI GẦN CỘNG SẢN!”



Hiện nay ở Hà Nội đã xảy ra tin đồn là Đại Tướng Võ Nguyên Giáp đã nhắn với gia đình là ĐỪNG CHÔN ông gần CỘNG SẢN. Trường hợp Tướng Võ Nguyên Giap đòi chôn ở nơi khác là một trường hợp ngoại lệ đầu tiên trong lịch sử Đảng. Thông thường thì những người được nhà nước làm Quốc Tang sẽ đưa về chôn ở Mai Dịch. Lời nầy cũng trùng hợp với Điệp viên Phạm Xuân Ẩn trước khi chết ông đã nhắn nhủ với gia đình là: “Xin đừng chôn tôi gần cộng sản!” (*).

Nghĩa trang Mai Dịch là một nghĩa trang liệt sĩ ở Hà Nội, đây cũng là nơi dành chôn những nhân vật có đóng góp lớn cho Đảng CS. Những người chôn ở Mai Dịch có rất nhiều tướng tá nổi tiếng như Nguyễn Chí Thanh, Văn Tiếng Dũng, Chu Huy Mân… Các nhân vật trong BỘ TỨ của HCM đã được chôn ở đây gồm có: Tôn Đức Thắng, Lê Duẩn, Trường Chinh, Phạm Văn Đồng …. chỉ thiếu có Võ Nguyên Giáp là đủ bộ.


Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, trưởng ban tổ chức lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp và gia đình đã chính thức quyết định địa điểm an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại khu vực biển Vũng Chùa – đảo Yến, thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình.

Trong bài phỏng vấn với đài Voa, tướng Nguyễn Trọng Vĩnh có đưa ra chi tiết là :
Đại tướng đề nghị không phá Hội trường Ba Đình lịch sử, Đại tướng đề nghị không khai thác bauxite Tây Nguyên, và không sáp nhập cả tỉnh Hà Đông nông nghiệp vào thủ đô Hà Nội hiện đại nhưng mà đều không được chấp nhận và không được phản hồi.” 
Có thể vì mộng ước cuối cùng của Võ Nguyên Giáp đã bị Đảng CSVN khước từ, làm ngơ nên ông đã hiểu Đảng CS chỉ là bọn dối trá, nên ông không muốn chết gần những kẻ nầy.

Đảng CS đã trả thù ông về lời nhắn nhủ nầy nên Đảng đã ra lệnh ngưng bắn 21 phát súng để tiễn Đại tướng như thông lệ mà Đảng đã làm cho những Quốc Tang trước đây.
Chuyện đồn đãi ở quán Café, vỉa hè… biết đâu người dân Hà Nội đã nghe được câu chuyện nầy từ đâu đó, trong gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp lộ ra ngoài.

Nguyễn Thùy Trang

Chú Thích:
(*) BBT xin được trích 1 đoạn từ bài viết “The Quiet Vietnamese Journalist and spy Pham Xuan An led a life of ambiguity” do nhà báo David DeVoss (Weekly Standard) viết ngày 9/10/2006 http://www.weeklystandard.com/Content/Protected/Articles/000/000/012/765unadz.asp?page=2 về cuộc đời cũng như lời trăn trối sau cùng trước khi chết của điệp viên nhị trùng Phạm Xuân Ẩn sau 1975
“Last week, Pham Xuan An was laid to rest in Saigon’s City Cemetery. His final request was not to be buried too close to Communists.”
(Tuần qua, Ẩn được an táng tại nghĩa trang Sài Gòn. Lời yêu cầu sau cùng của Ẩn: đừng chôn anh gần người cộng sản.) – bản dịch của Trà Mi tại đường link http://saohomsaomai.wordpress.com/2013/09/03/diep-vien-cs-pham-xuan-an-xin-dung-chon-toi-gan-cong-san

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét