Wikipedia

Kết quả tìm kiếm

Thứ Hai, 7 tháng 10, 2013

Sức Khỏe - Công dụng của Dưa Leo.

----- Original Message -----
From:
Sent: Monday, September 09, 2013 4:45 AM
Subject: Công dụng của Dưa Leo.


Công dụng của Dưa Leo.

   
*Trái dưa đã được rửa sẵn và cắt để ăn!

Dưa Leo hay Dưa chuột (Cucumber) không chỉ là món ăn, nguyên liệu chế biến mà còn là vị thuốc hữu ích. Dưới đây là những công dụng tuyệt vời của dưa chuột: 
 
-- Cung cấp các loại vitamin: Không chỉ là món ăn mát lành, nguyên liệu cho các món salad giúp cho bữa ăn đỡ ngấy, dưa chuột còn cung cấp vitamin B1, B2, B3, B5, B6, Acid Folic, vitamin C, canxi, và sắt cho cơ thể.
-- Giải độc: Dưa chuột phần lớn là nước. Nó còn có nhiều chất dinh dưỡng, do vậy ăn dưa chuột tốt hơn một ly nước tinh khiết rất nhiều. Dưa chuột có thể bổ sung nước cho cơ thể, cũng như loại bỏ độc tố trong cơ thể ra ngoài.
-- Giảm mệt mỏi: Bạn thường thấy mệt mỏi vào lúc chiều muộn? Bạn hãy ăn một chút dưa chuột. Lát dưa chuột tạo cảm giác mát lạnh, xua tan cơn mệt mỏi và cung cấp nước cho cơ thể.
-- Kiểm soát huyết áp: Trong dưa chuột có chứa các khoáng chất quan trọng như magie, kali và chất xơ, do đó kiểm soát được huyết áp cho cả người huyết áp thấp và cao. Mỗi ngày uống một cốc nước ép dưa chuột, nó hiệu quả mà không cần thêm một loại thuốc nào.
-- Bảo vệ răng: Các loại viêm nhiễm ở răng và nướu có thể điều trị dễ dàng bằng dưa chuột nhờ chất xơ dồi dào của nó. Chất phytochemcial có trong dưa chuột còn giết chết các vi khuẩn gây hôi miệng. Bạn hãy thử ngậm một lát dưa chuột trong 1 phút, hiệu quả rất rõ rệt.
-- Hỗ trợ tiêu hóa: Bất cứ triệu chứng nào của tiêu hóa như ợ nóng, đau dạ dày, viêm loét dạ dày đều được điều trị hiệu quả với dưa chuột bằng cách bổ sung nó thật nhiều trong bữa ăn hằng ngày. Ăn dưa chuột hằng ngày còn giúp chữa chứng táo bón.
-- Ngừa tiểu đường, sỏi thận: Dưa chuột khi ép thành nước có chứa một loại hoóc môn đặc biệt có lợi cho tuyến tụy sản xuất isulin - hoóc môn hấp thụ glucose. Do vậy giảm được nguy cơ bệnh tiểu đường, sỏi thận.
-- Giảm đau khớp: Đặc tính kháng viêm của dưa chuột tốt cho bệnh nhân viêm khớp và gút. Các chuyên gia thường khuyên nên trộn hỗn hợp dưa chuột và cà rốt bôi lên vết đau, có tác dụng giảm đau đớn bằng cách giảm nồng độ axit uric.
-- Giảm đau: Để tránh những cơn đau đầu khủng khiếp hành hạ, hãy ăn vài lát dưa chuột trước khi đi ngủ và sáng hôm sau bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm, thoải mái hơn. Dưa chuột có chứa đường, vitamin B rất tốt cho cơ thể mệt mỏi vì thiếu dưỡng chất hay sau khi uống rượu, bia.
-- Giảm cholesterol: Thêm dưa chuột vào khẩu phần ăn của bạn là một trong những cách tốt để giảm lượng cholesterol trong cơ thể!
-- Tốt cho tim mạch: Chất kali trong dưa chuột có tác dụng tốt đối với người bị bệnh tim mạch và tăng huyết áp. Do giàu kali, ít natri nên dưa chuột kích thích sự lưu thông nước trong cơ thể, bù đắp lượng khoáng.
Hợp chất seterol trong dưa chuột được biết đến có thể giảm bớt nồng độ cholesterol, do đó tăng sức khỏe tim mạch. Nó cũng làm giảm mức độ homocysteine, do vậy mà giảm nguy cơ bệnh tim mạch.
-- Giảm cân:Trong dưa chuột có chứa một lượng lớn khoáng chất và rất ít calo. Do vậy, bạn có thể chọn dưa chuột trong chế độ ăn kiêng của mình. Bạn có thể ăn dưa chuột hay chế biến theo sở thích, thậm chí uống nước ép dưa chuột đều mang lại hiệu quả. Ngoài ra, dưa chuột cũng rất thích hợp với bệnh nhân mắc tiểu đường.
-- Ngăn ngừa ung thư: Dưa chuột có chứa lariciresinol, pinoresinol và secoisolariciresinol - 3 lignan có tác dụng ngừa ung thư, đặc biệt là ung thư vú, buồng trứng, tử cung và tuyến tiền liệt.
-- Làm đẹp: Dưa chuột có tác dụng ngăn ngừa lão hóa. Nguyên nhân do nó chứa những chất chống oxy hóa như magan, beta carotene và vitamin C, giúp săn chắc da. Nó cũng loại bỏ bọng mắt, chữa vết bỏng da ánh nắng mặt trời. Ngoài ra silic và lưu huỳnh trong dưa chuột giúp kích thích tăng trưởng tóc.


* Sent from my iPhone=

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét