Wikipedia

Kết quả tìm kiếm

Thứ Sáu, 17 tháng 10, 2014

Mỹ sẽ bán vũ khí cho VNCS!

From: Kiren Tran chuyển tiếp.

Hoa Kỳ liệt kê các loại vũ khí có thể bán cho Việt Nam

T3, 10/14/2014 - 20:52

Trang tài chính, đầu tư kinh tế Hoa Kỳ Motley Fool đưa tin, ngày 29 tháng 3 năm 1973, Hoa Kỳ  tuyên bố chiến tranh Việt Nam kết thúc rồi 40 năm sau, Hoa Kỳ dường như đang quay trở lại Việt Nam.
 
Tuần trước, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết, Hoa Kỳ sẽ khôi phục xuất khẩu vũ khí đối với Việt Nam. Mùa hè năm nay, tàu chiến và tàu chở hàng Trung Cộng đã nhiều lần đâm  tàu Việt Nam để yểm trợ cho một giàn khoan hạ đặt phi pháp ở vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam,  xung đột Việt-Trung leo thang. Hiện nay, theo trang ABC và trang Tin tức Quốc phòng Hoa Kỳ, khi Trung Cộng có lập trường và hành động ngông cuồng, đe dọa, uy hiếp bằng vũ lực trong tranh chấp lãnh thổ Biển Đông, Hoa Kỳ có thể sẽ bắt đầu xuất khẩu tài sản an ninh trên biển cho Việt Nam.
 
Tờ Tin tức Quốc phòng Hoa Kỳ cho rằng, những trang bị an ninh trên biển này có thể bao gồm các loại máy bay quân sự từ máy bay chiến đấu cánh quạt A-29 Super Tucano đến máy bay tuần tra cỡ lớn P-8 Poseidon do hãng Boeing sản xuất. Trang ABC cho rằng, Hoa kỳ còn có thể xuất khẩu cho Việt Nam các tàu như 5 tàu tuần tra cao tốc mà Việt Nam nhập khẩu của Hoa Kỳ vào năm 2013.
 
Vào năm 2013 Hoa Kỳ, viện trợ cho Việt Nam 18 triệu USD dùng để nâng cao tốc độ cho Cảnh sát biển Việt Nam, khoản tiền này chủ yếu dùng để mua 5 tàu tuần tra của Hoa Kỳ. Do bị ảnh hưởng bởi cấm vận vụ khí đối với Việt Nam, khi đó 5 tàu này đều là tàu chiến kiểu phi vũ trang.
 
Về trang bị không quân để bảo đảm an ninh trên biển, Việt Nam có thể sẽ mua của Công ty Boeing, công ty sản xuất máy bay tuần tra trên biển P-8 Poseidon tiên tiến nhất thế giới.
 
(Thanh Lan)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét