Wikipedia

Kết quả tìm kiếm

Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

blog Nguyễn Ngọc Chính - thêm chi tiết về " Hanoi Jane"!

Jane Fonda và cuộc Chiến tranh Việt Nam

http://chinhhoiuc.blogspot.ca/2013/06/jane-fonda-va-cuoc-chien-tranh-viet-nam.html

Thứ bảy, ngày 01 tháng sáu năm 2013


2 nhận xét:


  1. Qua bài viết này, tôi có một cái nhìn khá hoàn chỉnh về Jane Fonda nhờ nguồn tư liệu phong phú, chọn lựa những nội dung cần đưa vào và cách trình bày rất rõ ràng của anh Chính. Xin hoan hô và cám ơn anh. Giá mà chúng ta có thể viết được về rất, rất nhiều Jane Fonda Việt Nam mà gần đây tôi được đọc một bài chỉ dừng lại ở tính chất liệt kê. Chúc anh an vui và ngày càng có nhiều bài giá trị (như bài này). Haha.
    Trả lời
  2. Có quá nhiều những "Jane Fonda" trong chiến tranh VN, tạo thế bất lợi cho chính quyền VNCH. Đó cũng là những áo tưởng về chủ nghĩa CS và thiên đường xã hội chủ nghĩa.
    Lúc ấy phía miền Bắc VN không có tự do, trong khi miền Nam VN có chính sách tự do dân chủ và nhiều nhân vật đối lập, chỉ trích chính phủ, biểu tình xuống đường...như: Nghị sỹ Lý Chánh trung, Dân Biểu Lý Quý Chung, DB Hồ Ngọc Nhuận, DB Nguyễn Văn Binh,rồi các nhà báo,tu sỹ phật giáo, công giáo, sinh viên Huỳnh tấn Mẫn...nhiều lắm, dù biết là CS nhưng chính quyền không làm gì được vì sợ dư luận...Tất cả những nhân vật này sau 1975 đã bị CS lợi dụng tuyên truyền rồi không được tin dùng, một số trốn chạy ra nước ngoài và bị tù cải tạo. Đó là bài học đau thương cần ghi nhớ và CSVN luôn thành công với sách lược tuyên truyền và bạo lực cách mạng trong các thời đại.
    Trả lời

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét