Wikipedia

Kết quả tìm kiếm

Thứ Ba, 9 tháng 7, 2013

Edward Snowden là ai?

Anh chàng Snowden này cũng giống những tên Việt Nam tỵ nạn Cộng Sản ở hải ngọai, bưng bô cho Việt Cộng nhưng vẫn không dám về VN sống mà vẫn bám trụ ở Mỹ và các nước tự do khác..
LDS


Monday, July 8, 2013

Số phận của kẻ lầm lạc Snowden


QLB   - Snowden, người đã làm rúng động cả nước Mỹ sau khi công khai tiết lộ thông tin mật về chương trình do thám nội địa của Mỹ, đang bị kẹt lại trong khu vực trung chuyển ở một sân bay quốc tế tại thủ đô Moscow (Nga) sau khi rời khỏi Hồng Kông vào ngày 23.6.

Có lẽ gần 300 triệu người dân Mỹ không hiểu nổi vì sao Snowden, công dân sinh ra trong một đất nước mà không biết bao tỷ người trên thế giới ước ao được đặt chân đến để xây dựng tương lai và biến ước mơ của mình thành hiện thực lại có thể bán đứng đất nước mình để làm gián điệp cho Trung Quốc? Một Quốc gia cộng sản đến quyền con người tối thiểu cũng không có?

Có lẽ đồng đô la với mãnh lực của nói khiến anh ta bị mù loà chăng?

Giờ đây ông ta đang tìm kiếm chốn dung thân. Người ta công bố ông ta đã nộp đơn vào 27 Quốc gia, và được cả nàng điệp viên xinh đẹp người Nga 'cầu hôn' rầm rộ trên Facebook, nhưng thật sự số phận Edward Snowden vẫn chưa rõ ràng.

 Mặc dù được một số nước Mỹ La tinh chấp nhận đơn xin tị nạn, nhưng vẫn còn rất nhiều trở ngại cản trở cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden rời khỏi sân bay Nga, theo nhận định của AP ngày 7.7.

Hôm 6.7, dù đã cho biết sẽ sẵn sàng nhận Snowden đến tị nạn, nhưng cả Venezuela và Nicaragua đều không nói rõ việc giấy thông hành để Snowden có thể rời Nga.

Vì hộ chiếu của Snowden đã bị chính phủ Mỹ thu hồi, thủ tục cấp phép di chuyển cho anh này sẽ không đơn giản.

Edward Snowden, người đã làm rúng động cả nước Mỹ sau khi công khai tiết lộ thông tin mật về chương trình do thám nội địa của Mỹ - Ảnh: Reuters

Phía Nga không sẵn lòng giúp Snowden thoát ra khỏi sân bay khi Phát ngôn viên Điện Kremlin Alexei Pavlov hôm 6.7 cho hay rắc rối về giấy thông hành của Snowden “không liên can gì đến chúng tôi”.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama hồi cuối tháng 6 đã công khai bày tỏ thái độ bình thản về vụ Snowden, nói rằng ông sẽ không việc gì phải “gào thét huy động chiến đấu cơ” để bắt anh này.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Jay Carney cho biết Bắc Kinh “rõ ràng” đã làm phương hại quan hệ với Washington khi từ chối giao nộp Snowden hồi anh ta còn ở đặc khu Hồng Kông.

Giới quan sát nhận định Trung Quốc nhiều khả năng sẽ không cho Snowden đặt chân lên Hồng Kông một lần nữa, ngay cả trong trường hợp quá cảnh để đi đến châu Mỹ, nhằm tránh làm phức tạp thêm quan hệ với Mỹ. Rõ ràng 'con chiên ghẻ' đang bị Trung Quốc bỏ rơi!

Snowden đã xin tị nạn ở hơn 20 quốc gia và nhiều nước trong số này đã từ chối.

Có lẽ đó cũng là cái kết cục cho những kẻ bán rẻ Tổ Quốc một đất nước dân chủ và tự do như Hoa Kỳ chỉ vì 'nén bạc'!

Trần Ái Quốc

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét