From: Huy Trung
Pham chuyển; cám ơn -thiện ngôn-
Con rể thủ tướng 'bán Big Mac' ở Sài Gòn
Cập
nhật: 04:54 GMT - thứ ba, 16 tháng 7, 2013
Công ty Good Day Hospitality do ông Nguyễn Bảo
Hoàng sáng lập vừa nhận giấy phép nhượng quyền để mở nhà hàng
fastfood McDonald's ở Việt Nam.
Bấm Thông
cáo báo chí của hãng đồ ăn nhanh nổi tiếng thế giới ra hôm
15/7 cho hay McDonald's đã nêu danh ông Henry Nguyen (Nguyễn Bảo Hoàng) là
đối tác nhượng quyền (giấy phép phát triển - developmental licensee) để
phát triển thương hiệu của công ty này ở Việt Nam.
Hình thức giấy phép phát triển đã được McDonald's áp dụng trong
30 năm nay tại 65 thị trường khác nhau trên thế giới, trong đó có 37
thị trường ở Á châu.
Nhà hàng McDonald's đầu tiên tại Việt Nam sẽ được mở ở TP Hồ Chí
Minh vào đầu năm 2014, theo thông cáo báo chí.
Hãng này cho hay thực đơn sẽ bao gồm tất cả các món đồ ăn nhanh
nổi tiếng của McDonald's, 'từ Big Mac tới cheeseburger và khoai tây
rán'.
Hiện nay ở Việt Nam đã có nhiều thương hiệu đồ ăn nhanh quốc tế
như Lotteria, Kentucky Fried Chicken (KFC), Pizza Hut, Burger King, Jollibee và
Subway. Hãng cà phê Starbucks cũng vừa gây ồn ào khi mở cửa hàng đầu
tiên ở TP HCM hồi tháng Hai.
Theo thông cáo của McDonald's, quyết định trao hợp đồng nhượng
quyền phát triển cho công ty của ông Nguyễn Bảo Hoàng là 'kết quả của
một quá trình tuyển chọn ngặt nghèo bắt đầu từ nhiều năm trước
đây'.
"Ông Nguyễn có sự đam mê mãnh liệt với thương hiệu mà ông hình
thành từ khi làm việc bán thời gian ở cửa hàng McDonald's khi còn là
sinh viên trẻ ở Hoa Kỳ."
- Doanh nghiệp thành đạt
Thông cáo báo chí dẫn lời ông Nguyễn Bảo Hoàng nói: "Tôi là fan
ruột của McDonald's cả đời tôi và có rất nhiều trải nghiệm thú vị
với hãng, trong đó có việc làm đầu đời của tôi khi còn là thiếu
niên".
"Tôi từng mơ ước một ngày sẽ mở nhà hàng McDonald's ở đất nước
quê hương tôi, kể từ khi tôi quay trở về Việt Nam hơn 10 năm trước. Tôi
đã liên lạc với McDonald's nhiều năm nay để chia sẻ cơ hội làm ăn ở
đất nước chúng tôi."
Thị trường đồ ăn nhanh ở Việt Nam được cho là khá hấp dẫn, với
tốc độ tăng trưởng 26% mỗi năm.
Trước khi các cửa hàng mang hình chiếc cổng vàng lừng danh thế
giới, biểu tượng không chỉ cho mẫu hình kinh doanh tư bản chủ nghĩa mà
còn cho cả nền văn hóa Mỹ, được mở ở Sài Gòn, quá trình huấn luyện
cho nhân viên đang được xúc tiến.
Về phần mình, ông Dave Hoffmann, Chủ tịch khu vực châu Á-Thái Bình
Dương, Trung Đông và châu Phi của McDonald's, ca ngợi ông Nguyễn Bảo Hoàng
là "đối tác kinh doanh lý tưởng, người có nền tảng kinh doanh ấn
tượng và quá trình hoạt động thành công trong quản lý các doanh
nghiệp mới ở Việt Nam".
Ông Nguyễn Bảo Hoàng là chồng bà Nguyễn Thanh Phượng, con gái duy
nhất của Thủ tướng đương nhiệm Nguyễn Tấn Dũng. Hai ông bà kết hôn năm
2008.
Ông là Tổng Giám đốc điều hành của IDG Ventures tại Việt Nam (IDGVV),
chuyên đầu tư vào các công ty thuộc lĩnh vực tiêu dùng, truyền thông và công
nghệ kể từ năm 2004 với hàng chục công ty con.
Công ty Cổ phần Good Day Hospitality được thành lập giữa năm 2012
với ngành kinh doanh chính là tour du lịch, cùng với dịch vụ ăn
uống.
Ông Nguyễn Bảo Hoàng cũng là thành viên HĐQT Công ty Cổ phần Chứng
khoán Bản Việt.
Hồi tháng Sáu, một công ty của ông vừa cho ra mắt phiên bản tiếng
Việt của tạp chí nổi tiếng Forbes, cũng theo hình thức nhượng quyền.
Tới nay Forbes Việt Nam đã ra số thứ hai và hy vọng sẽ ra mắt bản
điện tử sau ba tháng.
Nguồn : BBC on line
04:54 GMT - thứ ba, 16 tháng 7,
2013
.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét