Wikipedia

Kết quả tìm kiếm

Thứ Năm, 25 tháng 7, 2013

CS Hà Nội dùng loại vũ khí nào để xâm lược miền Nam (?)

Posted on | Để lại phản hồi | Sửa

http://tunhan.wordpress.com/2013/07/24/cs-ha-noi-dung-loai-vu-khi-nao-de-xam-luoc-mien-nam/ 

  • tunhan: Ghi chép tản mạn về Súng AK- 47! [1]
 
AK-47 02 

Trích đoạn trong Reader’s Digest Canada [1], mục “Gun ‘out of’ control”, trang 88; phát hành tháng (?); năm 2007:

 
 
   Giải Gomorrah, phần thưởng thứ nhất trao cho Roberto Saviano về tai liệu tổ chức tội phạm gia tăng trong lãnh vực buôn lậu vũ khí toàn cầu và lịch sử vũ khí giết người đối với loại súng AK-47.”

*
 
Khi nhập cuộc theo dõi băng đảng Camorra, một trong những tổ chức tội phạm của thành phố Naples (Italy); phóng viện nhà báo Roberto Saviano bị “choáng váng” bởi một loại vũ khí giết người được xếp vào bậc nhất trên thế-giới.

Tiếp theo đây là lời mô tả của Roberto sau khi ông ta đã quan sát kỹ lưỡng quanh phạm trường.
Bàn tay tôi mơn trớn trên mặt kiếng của cửa hang – Phóng viên nhà báo nói. Cho dù có nhắm mắt, những ngón tay tôi cũng phát hiện được các lỗ trên tấm kiếng, dọc theo chiều dài từ trên xuống dưới. Một số lỗ hổng, với kích thước có thể nhét vừa cả đàu ngón tay vào được.
Tôi lần lượt rà soát hết các mặt kiếng đằng trước một cửa tiệm theo cách thức vừa nói. Động tác  trước hết còn chậm chạp, rồi sau tôi lướt nhanh bàn tay, các ngón tựa những con sâu bò vội vã trên mặt kiếng. Các ngón đồng thời vẫn tiếp tục thọc vào để ướm thử từng lỗ hổng; cho tới lúc một đầu ngón bị cạnh sắc của thủy tinh cứa đứt. Máu từ vết thương chảy ra loang lổ trên mặt kiếng, để lại một thứ chất lỏng đặc xệt màu tím, đỏ lợt. Tôi mở to mắt nhìn. Một cảm giác đau như xé thịt. Lỗ hổng do đầu đạn xuyên qua lớp kiếng tôi vừa thọc ngón tay vào, bây giờ đã bị lấp đầy máu. Tôi vội ngưng ngay cái hành động của một kẻ ngu xuẩn, và đưa đầu ngón tay lên miệng hút lớp máu (tất nhiên phải nhổ đi) còn vấy đọng lại trên vết thương.
Các viên đạn thoát khỏi từ họng súng AK-47, để lại những vết tích trông thật ‘gọn ghẽ’ (perfect) trên tấm kiếng cửa hàng. Sức công phá mãnh liệt của nó khiến xuyên thủng thứ kiếng ‘chống đạn’ (bullet proof). giống những con sâu vừa khoét xong cái lỗ trên mặt lá cây. Nhìn từ một khoảng cách thích hợp, sẽ thấy đầu đạn để lại vết tích đặc biệt, giống vỏ một quả bóng bể còn bị kẹp giữa hai lớp kiêng dầy ép sát với nhau. Cái ‘vỏ bóng’ này chính là chất  nhựa (hợp chất) Polyurethane được chế tạo để dán hai tấm thủy tinh với nhau, có công dụng khiến loại đạn thường không thể bắn qua được.

Một điều khó khăn gây ra cho chủ nhân các cửa tiệm ở thành phố Naples, mỗi khi khiếu nại để được thay thế tấm kiếng bị hư hại. Vài người đã nghĩ ra cách bơm chất silicone vào các lỗ đạn; hoặc có thể dùng băng keo dán , che lấp chỗ bị bẻ. Nhưng hầu hết họ chọn giải pháp để lại y nguyên những vết tích ‘tội phạm’ xẩy ra tại mặt cửa hàng. Được biết, một miếng kiếng ‘chống đạn’ (bullet proof) giá tới 5 ngàn đồng tiền Euros (hay $ 7,725 tiền Canada); cho nên muốn tránh khỏi tốn một số tiền như thế, chủ tiệm tốt hơn hết đã giữ nguyên tang chứng ‘bạo lực’ ở đó. Hơn nữa, còn giúp cơ hội để khách hàng tò mò dừng chân hỏi nguyên cớ xẩy ra; nhân tiện họ có thể hỏi mua món này món kia bầy trong cửa hàng. Chủ tiệm thay vì đợi đến dịp cửa kiếng bị bắn bể vào lần cướp bóc kế tiếp, mới chịu gõ cửa văn phòng bảo hiểm đòi bồi thường. Ở điểm này, công ty bảo hiểm sẽ trang trải phí tổn do sự kiện xẩy ra vào lúc mở cửa hàng (thường là sáng sớm!) và phát hiện những món hàng bị biến mất; và nội vụ được điều tra theo chiều hướng sẽ ghi nhận là một vụ cướp, không hơn không kém!”

Dịch vụ giao hàng diễn ra khi loạt súng AK-47 vừa mới chuyển tới nơi. Ngay tức khắc, từng khẩu được bắn thử để biết chắc không bị kẹt đạn. Hậu quả khiến băng nhóm đã dùng những khẩu AK-47 mới đó, bắn rải vào những tấm kiếng chống đạn tại các cửa tiệm; có thể đó là một cách thức (?) mà nhóm Camorra đã thực hành. Đối tượng được phép thử súng, như vừa nhắc tới, không hề liên quan gì tới cái tổ chức này nên mới được ‘khuyến khích’ cho băng nhóm Camorra hành động như thế. Sự kiện trên đã gây nên ảnh hưởng phụ, kết quả tạo thêm cách kiếm tiền khá tốt, cho công ty sản xuất và các hãng cung cấp kiếng cho cửa hàng; dường như tất cả đều ăn khớp vì có liên quan tới sinh hoạt của nhóm băng đảng tội phạm như đã trình bầy.

Trước cái đêm tôi dùng tay không để kiểm soát những miếng kiếng bị bắn – Saviano kể tiếp – cũng là lúc khoảng hơn 30 khẩu AK-47 được giao đến từ Đông Âu (khởi thủy từ Skopje ở Macedonia tới Gricignano di Aversa, gần Naples (Italy) – Nhờ cuộc chuyển hàng nhanh chóng và dễ dàng, rút cuộc vũ khí được đem đến chất đầy trong một kho chứa (garage) của tổ chức Camorra, gồm có loại súng nặng và nhẹ, loại tự động và bán tự động.”

Khi “bức màn sắt” xụp đổ, các thành viên của Camorra đã gặp những lãnh tụ của đảng CS ‘đang rạn nứt’; nhóm ngồi tại bàn thảo luận đại diện cho quyền lực và khả năng của khối (CS) Tây Âu ‘yên tĩnh’. Họ yêu cầu được phép, không chính thức, tồn trữ toàn bộ vũ khí chuyển đến từ các nước Đông Âu, nhận tiền lương do những viên chức phụ trách về tài nguyên quân sự trong nhiều năm. Còn việc cất dấu, có cách tốt nhất là đem tồn chứa tại các trại lính Đông Âu.
Mớ súng lần này được chở bằng các xe vận tải của tổ chức NATO, lấy cắp được từ nhà đậu xe của Hoa Kỳ. Nhờ chữ viết bên hông mỗi chiếc; đoàn xe hầu hết di chuyển dễ dàng trên đất Ý, tương đối có rất ít trạm kiểm soát. Do nhãn hiệu NATO, nên tuyệt đối được tự do, ngay cả lúc xe vào đến thị trấn Gricignano di Aversa, tài xế còn dừng lại ăn quà sáng. Trong khi nhấm nháp chiếc bánh croissant với ly cà phê cappucinos, họ hỏi thăm nơi chốn để có thể “mướn một vài di dân (Immigrants) giúp rỡ hàng xuống xe!”. Những kiện hàng đóng bằng gỗ dùng để chứa súng, thật sự chỉ nặng hơn chút đỉnh so với kiện chứa khoai tây; khiến các thiếu niên, gốc Phi châu, có thể làm them ngoài công việc trên những ruộng khoai. Công việc rỡ hàng, mỗi kiện (súng) chúng kiếm được 2 đồng Euros (CDN $3), gấp bốn lần hơn so với số tiền chúng được trả cho công việc khuân vác khoai tây.
Cũng buổi sáng bữa đó, trong một quán ăn, Mariano, một cái tên quen thuộc, lộ vẻ hớn hở, phải nói là hơi bất thường.
–“Cái gì xẩy ra vậy kìa?”
Mọi người cùng thốt lên câu hỏi đó.  Nhưng Mariano không có câu trả lời – dường như tự mỗi người đã có lấy một lời giải đáp cho mình (?).
–“Tôi muốn đi gặp ông ta !“ hắn nói, “Người ta bảo tôi là ông ấy vẫn còn sống!.”
Mariano, lần đầu tiên được bắn thử một khẩu AK-47 vào đêm hôm trước, khiến anh ta đã rất quan tâm tới nó. Vì thế Mariano muốn gặp cái người ‘đứng phía sau’ loại vụ khí giết người ghê gớm nhất thế giới này.
 *

AK-47 là một cái tên đơn giản, AK là chữ tắt của tiếng Liên Sô (Russian) Avtomat Kalashnikova (Kalashnikov’ automatic) và số 47 chỉ thời gian (năm) mà loại súng này được công bố là vũ khí chính thức của Liên bang Sô Viết (Soviet Union).
AK-47 là loại súng có đặc tính: (i) nhẹ và (ii) dễ sử dụng, và sự bảo trì đơn giản. Sức mạnh được tiềm ẩn trong kích thước (size) của nó: không quá ngắn để khiến thiếu sức công phá; cũng không quá lớn để khó sử dụng mà còn tăng thêm lực phản hồi (sức giật lùi) gây trở ngại cho xạ thủ. Loại súng này còn có đặc tính dễ lau chùi và tháo ráp. Để chứng tỏ, một cựu cán binh thuộc Liên bang Sô-Viết (USSR) đã hướng dẫn các học sinh có thể hoàn tất tháo ráp khẩu AK-47 trong vòng hai phút.
Sau lần chúng tôi được chứng kiến, cách đó không lâu Mariano đã gặp được người mà anh ta mong muốn. Đó là kẻ đứng phía sau loại vũ khí giết người này, Mikhail Kalashnikov; nhờ một cuộc du lịch của Mariano, kéo dài cả tháng trời, tìm kiếm vòng quanh các nước Đông Âu.

Tôi gặp Mariano lần nữa khi hắn trở lại quán. Hắn liệng trên mặt bàn một xấp hình được buộc bằng sợi dây thung, trông như loại hình sưu tầm những cầu thủ nổi tiếng của các hội bóng tròn. Trước khi rời quán nước, Mariano đã in hàng trăm bản, chụp Kalashnikov vận ‘y phục hồng quân’ (Red Army uniform) với một đống huy chương lòng thòng trước ngực….”
(Hết  trích)

scan 03 AK-47(Hình chụp Mikhail  Kalashnikov với súng AK-47)
  • Năm 2007 vừa qua, Mikhail hãnh diện mừng sinh nhật thứ 60 cho đứa con tinh thần “Giết Người”, tức khẩu súng AK- 47 !
Đoạn trich nêu trên, mô tả sơ lược về khẩu súng AK-47 kèm theo hình ảnh người sáng chế ra nó.
Người ta phỏng đoán loại súng giết người này (!) (dĩ nhiên vũ khí nếu không dùng để bắn, giết thì để làm gì?) được sáng chế sau Chiến tranh Thế Giới thứ II. Vì thế qua những thử nghiệm, hai năm sau (1947) nó mới được chính thức công bố là vũ khí của nhà nước Sô Viết – CS Nga của chủ tịch Joseph Stalin.
AK-47 & M-16Trong cuộc tranh chấp giữa miền nam và bắc Tiều Tiên (1950-53) có sự trợ giúp công khai của Trung Hoa CS. Vốn cùng thuộc khối cộng sản với nhau, không hiểu Stalin có viện trợ vũ khí cho quân lính của Mao trạch Đông sử dụng hay không (?); nhưng rõ ràng Hồ chí Minh, Chủ tịch Đảng Cộng sản Bắc việt kiêm CT nước, đã nhận được đầy đủ quân viện của nước đồng chí đàn anh Sô-Viết. Trong cuộc chiến tranh tương tàn do VM/CS chủ trương, thoạt đầu có sự hiện diện của loại súng CKC, sau đó bộ đội CS Bắc việt còn được trang bị với loại vũ khí tối tân hơn, đó là súng trường AK-47, như đã mô tả ở phần trên.
Gần đây, trong loạt bài xuất hiện trên mạng Dân Làm Báo (Danlambao.vn) với tựa đề ‘Những Sự Thật Cần Phải Biết’ của Đặng chí Hùng; tác giả chưng dẫn tài liệu, buộc tội cá nhân Hồ chí Minh đã yêu cầu Nga Sô viện trợ vũ khí để phát động cuộc chiến tranh tương tàn (hay chiến tranh Ủy nhiệm), gây tử vong vài triệu đồng bào Việt nam vô tội,  nhằm thỏa mãn mưu đồ xâm lược miền Nam VNCH:
(Trích đoạn):
Đặc biệt về quân sự…. . trên thực tế cho đến 1956 thì quân đội VNCH chủ yếu lo bảo vệ đất nước là chính. Họ chưa đủ trang bị và con người để trở thành “Nguy cơ” với Bắc Việt. Ví dụ như sau 1968 thì QLVNCH mới được trang bị M-16, trong khi đó quân đội VNDCCH lại có Ak-47 từ trước đó. Xin cho một thống kê nguồn wiki:
(Ngưng trích)
vào thời kỳ trước năm Mậu Thân 1968, trên mặt lý thuyết, chiến tranh tại VN còn được tạm coi là chưa leo thang (?).
Qua hệ thống tổ chức quân đội của miền Nam, không kề các lực lượng Tổng trừ bị như binh chủng Nhảy Dù, Thủy quân Lục chiến..v..v. phần lớn các đơn vị của VNCH (?) vẫn còn sử dụng loại súng trường Carbine M1, M2 và M1 Garand (do quân viện của Hoa Kỳ)…. để đối đầu với loại súng CKC và AK-47 của Liên-Sô. Tuy có sự chênh lệch về hiệu lực giữa hai loại vũ khí cá nhân lúc bấy giờ (Carbine M1, M2 và Garand M1 v/s CKC và AK-47), quân CS Bắc việt lẫn VC MTGP vẫn bị thảm bại sau cuộc “Tổng tiến công, tổng khởi nghĩa” Tết Mậu Thân; chủ đích nhắm đánh vào khoảng 28 Tỉnh và Thị xã ở phía nam Vĩ tuyến thứ 17, thuộc quyền kiểm soát của chính phủ VNCH.
Kể từ sau biến cố Mậu Thân 1968, loại súng M-16 (và AR-15 thử nghiệm) mới được phân phối đồng đều cho tất cả các đơn vị thuộc quân lực VNCH, kể cả Địa Phương quân (lúc đó); riêng các toán Nghĩa quân vẫn còn hoạt động với loại súng trường Carbine M1 và M2. //

-Hết-


Ghi chú [1]: tunhan tình cờ nhặt được quyển Reader Digest cũ, phát hành năm 2007, mấy trang giấy in bài viết này không may đã bị xé rách, nên thiếu mất nửa phần sau. Tuy nhiên cũng vẫn còn giữ được một ít chi tiết tản mạn về loại súng mà CS miền bắc đã sử dụng trong chiến tranh xâm lược miền nam (VNCH)  trong nửa thế kỷ trước!

 chongtaudietcong1 
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét