Wikipedia

Kết quả tìm kiếm

Thứ Bảy, 13 tháng 4, 2013

Pulau Bidong - Nơi không cho phép CSVN "đục" Bia tưởng niệm Thuyền Nhân !

Friday, 12 April 2013 16:46

Cali Today News -
Có một thời sau năm 1975, Pulau Bidong đã đón nhận đến 250,000 thuyền nhân VN. Giờ đây có nhiều khuyến cáo đảo này nên tu sửa bộ mặt lại để hấp dẫn du khách.
Chính Giám Đốc Du Lịch Mohd Sabri Zakaria cũng nhận ra là cần phải xây dựng nhiều con đường, tăng cường thêm các lều trại, các phòng vệ sinh sạch sẽ vì thế hệ trẻ các du khách vẫn đến đây thăm viếng đảo.

 

Ông Zakaria tuyên bố: “các công dân VN vẫn đến đảo Pulau Bidong để thăm lại mồ mả của cha ông của họ đã tử nạn trên đường vượt biển, nhằm hồi tưởng lại những ngày tháng sống trên đảo”
Có một nhóm du khách VN, quả thế, giờ đây đã mang quốc tịch Hoa Kỳ và Úc, gồm 23 người, đã đến thăm đảo Pulau Bidong vào ngày 6 tháng 4 và họ tình nguyện giúp chỉnh trang lại đảo.
Đây là các thành viên của Hội Đoàn “Archive of Vietnamese Boat People”, được 20 người dân trên đảo tình nguyện theo giúp đỡ để cắt cỏ dọn dẹp, sơn sửa lại các ngôi mộ dù là Phật hay Công giáo, cũng như xây một con đường chạy vòng quanh một nghĩa trang trong vùng núi đồi.
Trước đây có khoảng 250,000 thuyền nhân VN được trú ngụ trong nhiều đảo khác nhau, trước khi một quốc gia đệ tam chấp nhận họ, nhưng cũng có 9,000 người không may phải quay trở về VN.
Vào năm 1991 thì Pulau Bidong vĩnh viễn đóng cửa các trại tị nạn của thuyền nhân. Chính quyền bang Terengganu đã từ chối không cho xây dựng các khu resorts nghỉ mát chính là để bảo vệ các di tích lịch sử của thuyền nhân để lại.
.
Trường Giang (nguồn Bernama)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét