Wikipedia

Kết quả tìm kiếm

Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2013

Bài trích đăng không có mục đích quảng cáo!

 
Mời uống tách Càfé buổi sáng
Cappuccino
 
184680482_e8bc067f12.jpg
Cappuccino là cà phê được pha chế theo cách ung cà phê ca người Ý, nay đã tr thành thc ung ni tiếng trên thế gii, được mi người yêu thích.

Cappuccino là m
t thc ung sang trng và cu kỳ. Tách dùng đ thưởng thc cà phê Cappuccino phi được làm bng đá hoc s, có thành dy đ ginóng lâu cho cà phê bên trong. Tách phi được hâm nóng trước khi phc v. 
Mt tách cà phê Cappuccino bao gm ba phn chính: cà phê espresso, sa nóng và sa si bt. Đ hoàn thin khu v, người ta thường rãi lên trên tách cà phê Cappuccino mt ít bt ca cao hay bt quế. Người pha chế thường dùng khuôn hay thìa khuy điu ngh trong lúc rc bt đ to thành các hình ngh thut (hình trái tim, đám mây, bướm,...).
 
Cappuccino có v cà phê trm và nh, cùng hương thơm ca kem hòa ln vbéo ca sa. 

Ch
 cn nhp môi mt ngm nóng, bn s có ngay cm giác thích thú khi thưởng thc mt món ngon cùng vi tâm trng sng khoái, đu óc tnh táo, minh mn, .. 
Cappuccino đ
ược xem như mt nét đc trưng trong văn hóa m thc ca người Ý. H thường dùng thc ung này trong ba sáng hoc dành thi gian riêng trong ngày đ thưởng thc như mt món riêng bit.
 
Trong mt tách Cappuccino, phn bt sa được đc bit chăm chút: v thm m nó giúp tách cà phê đp hơn và hp dn hơn. V hương v, nó giúp tăng đ béo, hương thơm, gim đ chua và đng ca cà phê. V vt lý, nó có tác dng gi nhit giúp lp cà phê và sa phía dưới nóng lâu hơn. Và cui cùng lp bt này là c mt ngh thut biu din, tùy tay ngh ca bartender mà khi bưng ra, tách cà phê nóng Cappuccino s có lp bt phía trên được to các hình ngh thut. Cà phê Cappuccino ch ngon khi ung nóng.  Vit Nam, cà phê Cappuccino được bán ti các nhà hàng, quán cà phê cao cp vi giá t 30.000 đng/ tách, đnh lượng khong 150-170ml.


và bằng cách khuấy điệu nghệ trong lúc rắc bột để tạo thành các hình nghệ thuật (hình trái tim, đám mây, bướm,...).
Photobucket
Mt chút sc đen thm và v đng ca cafe. Mt chút sa nóng làm mm cái đng y. Mt chút trng tinh khôi và ngt ngào ca kem sa đánh bông. Mt chút hương chocolate thoang thong. Tt c hòa quyn thành cc Cappuccino ngt thơm, nh nhàng và mm mi. 1/3 Expresso, 1/3 sa tươi nóng, 1/3 bt sa mn màng trên mt... 1ly s cân bng đem li s thích thú cho người ung...
Photobucket


"Tôi đo l
ường s lch lãm ni tiếng thế gii ca người Ý bng kh năng ung Cappuccino rt nhanh nhưng khi ung xong bt ko trng c mép như nhng "người trn mt tht" khác. Du khách M đến đây, cho dù có sang trng cmy cũng b cho là "nhà quê" vì thói quen gi Cappuccino sau ba trưa hoc ba ti, mà theo dân đa phương là ko đúng điu chút nào. Người Ý ch ung món này trong ba sáng hoc dành thi gian riêng trong ngày đ thưởng thc Cappuccino mt cách riêng bit, và đc bit rt chăm chút bt sa, ko bao gi ht b hay khuy ln vào cà phê vì làm như vy mt hết cái tinh túy ca thc ung này mt ri" (Ngô Th Giáng Uyên)
Photobucket

Tên c
a thc ung này được phng đoán là bt ngun t các thy tu dòngcappuchin. Màu áo thng ca các nhà tu này có màu nâu tương t nhưmàu ca 1 ly Cappuccino hòan ho. Mũ ca chiếc áo này trong tiếng Ý được gi là Cappuccio.Ti Đc, người ta ko dùng kem sa đánh đc thay vì dùng bt sa. Món này Ý gi là Cappuccino con panna. 
Photobucket

Và đôi khi, nó còn đ
ược thêm 1 chút caramen thơm ngon...
Photobucket


M
t loi Expresso cũng rt hp dn là  Mocha. 
Mocha là bn hòa tu ca Expresso và sôcôla đng. Đu tiên cho sôcôla đng vào đáy tách, sau đó đ Expresso lên trên. Cui cùng cho thêm sa đánh bt và tn hưởng tách cà phê đy hương v Sôcôla ca bn
Photobucket

Cappuchino có 1 lo
i cà phê "anh em" thường được "sáng to" nhìêu hìnhnh khác nhau, đó là  Latte. Đây là loi Expresso được pha vi rt nhiu sa và ít cà phê. Vì vy mà nó rt ngt ngào và mm mi. Người ta có hn 1 cuc thi cho nhng "ngh sĩ" pha món cà phê này và chúng được gi là"Latte-art".
Photobucket


Photobucket


Photobucket


Photobucket

Photobucket


Photobucket


Photobucket





Photobucket


Photobucket


Photobucket


Photobucket



Photobucket




Photobucket




Photobucket


Photobucket


Photobucket


Photobucket

Photobucket

Photobucket


Photobucket


Photobucket
 
Photobucket
 
Mi các bn gii lao và thưởng thc cà phê kiu Ý. Chúc các bn mt bui chiu nhiu nim vui, thanh thn, bình an.
 
 *
 
Hoàng Sa, Trường Sa của Việt nam!!
 
 
 
 
__._,_.___
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét